tiep tuc phat huy vai tro tuoi cao guong sang
Toàn cảnh Hội nghị.

Thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, những năm qua, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh luôn gương mẫu trong các phong trào thi đua; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; xứng đáng là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Hội nghị là dịp để động viên, khích lệ tinh thần người cao tuổi để họ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Ông Nguyễn Văn Diễm, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Đào Xá, huyện Phú Bình mong muốn: “đóng góp sức lực của người cao tuổi nói chung và của tôi nói riêng vào các phong trào, từ đó có thể làm gương cho con cháu noi theo”.

Phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” được phát triển sôi nổi, rộng khắp tại các địa phương”, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương người cao tuổi tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống, nhất là tham gia phát triển kinh tế. Hiện, toàn Thái Nguyên có trên 14.000 hội viên người cao tuổi, trong đó có gần70% hội viên người cao tuổi đang tham gia làm các loại hình phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho gia đình với trên 1.300 người cao tuổi được cơ sở suy tôn là người cao tuổi làm kinh tế giỏi...

tiep tuc phat huy vai tro tuoi cao guong sang

Nhiều tấm gương người cao tuổi tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống, nhất là tham gia phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, trong phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới” đã có hàng nghìn người cao tuổi gương mẫu, đi đầu trong việc vận động con cháu cùng thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, hiến đất, góp kinh phí làm đường giao thông, xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương. Ngoài ra, các hoạt động chăm sóc sức khỏe, duy trì câu lạc bộ thể dục thể thao, văn nghệ của người cao tuổi cũng được các cấp hội quan tâm.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Yến, Chủ tịch Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thái Nguyên nói về phương hướng trong thời gian tới: “Hội người cao tuổi hưởng ứng tất cả các phong trào của Đảng và Nhà nước. Có thể nói trong 5 năm qua, hoạt động của người cao tuổi có nhiều đóng góp tốt. Hằng năm, địa phương có nhiều chủ trương và quyết sách về người cao tuổi”. Thêm vào đó, ông Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam chia sẻ thêm: “Những cách làm, phong trào thi đua tuổi cao gương sáng, đặc biệt là vận động các cụ có kinh nghiệm, có điều kiện làm kinh tế, tham gia vào xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở”.

tiep tuc phat huy vai tro tuoi cao guong sang

Các tổ chức Hội và hội viên người cao tuổi đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và Hội Người Cao tuổi tỉnh Thái Nguyên.

Nhân dịp này, các tổ chức Hội và hội viên người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và Hội Người Cao tuổi tỉnh Thái Nguyên./.