Đến thời điểm hiện tại, rất may tất cả các địa phương đều không có thiệt hại về người. Do ảnh hưởng của mưa bão, tại xã Hòa Bình, xã Tân Long huyện Đồng Hỷ có nhiều cây xanh, một số cột điện, diện tích lúa đông xuân bà con chưa kịp thu hoạch đã bị gãy, đổ.

thai nguyen thiet hai lon ve tai san do mua lon
Thống kê sơ bộ có 12 hộ dân của xã Hòa Bình, xã Tân Long bị tốc 100% mái nhà

Tại các gia đình bị thiệt hại, huyện Đồng Hỷ hỗ trợ trực tiếp 2.000.000đ/hộ cho 12 gia đình bị tốc 100% mái nhà. Lãnh đạo huyện yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn huyện và chính quyền các địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo kịp thời tình hình thiệt hại để hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa, ổn định sản xuất.

Ngay trong chiều tối ngày 6/6, Ban chỉ huy quân sự huyện Đồng Hỷ và các xã đã huy động lực lượng tại chỗ đến hỗ trợ người dân vận chuyển đồ đạc, che chắn mái nhà và có các phương án đảm bảo an toàn cho người dân. Hiện ngành chức năng của huyện và các xã, thị trấn đang khẩn trương thống kê để tiến hành hỗ trợ theo quy định.

* Cũng trong chiều ngày 6/6 do ảnh hưởng của mưa to và gió lốc trên địa bàn huyện Phú Lương đã có 13 hộ dân ở 6 xã, gồm: Phú Đô, Cổ Lũng, Yên Lạc, Tức Tranh, Ôn Lương, Hợp Thành bị thiệt hại về tài sản. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.

Theo đó, mưa to và gió lốc đã làm tốc mái nhà của 13 hộ dân, trong đó, xã Tức Tranh có 7 hộ dân bị tốc mái nhà trên 50%; Yên Lạc có 2 hộ bị tốc mái nhà trên 60%; 1 hộ dân ở xã Cổ Lũng nhà bị tốc mái hoàn toàn... Ngoài ra, một số diện tích hoa màu trên địa bàn cũng bị hư hại.

Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Phú Lương, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện cùng với lãnh đạo các phòng, ban, ngành chức năng đã kịp thời thăm hỏi động viên, huy động nhân dân hỗ trợ khắc phục hậu quả cho các gia đình bị thiệt hại.