Đồng Hỷ nâng cao công tác giải quyết các thủ tục hành chính - đã ps cm CCHC
Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn huyện Đồng Hỷ được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Thực hiện Quyết định số 37, UBND thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ đã xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2021 và triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính và áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm giảm tối đa các thủ tục cho người dân. Kết quả còn 167 TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa, 45 thủ tục hành chính thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong quý III năm 2021, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Trại Cau đã tiếp nhận và giải quyết trên 500 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn và trả lại.

Đến làm TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn Trại Cau lần này, em Tạ Thị Kim Oanh, ở tổ 7, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, chỉ mất rất ít thời gian thì mọi thủ tục, hồ sơ chuẩn bị nhập học Trường Đại học Sư phạm sắp tới đã được thực hiện hoàn thành. Em Tạ Thị Kim Oanh chia sẻ: "Các cán bộ tại đây làm việc rất tốt, tôi thấy rất hài lòng với thái độ của các cán bộ".

Bà Đào Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trại Cau cho hay: "Ngoài việc nâng cao năng lực, trình độ cho các cán bộ, công chức, địa phương cần quán triệt đội ngũ cán bộ thường trực Bộ phận một cửa có thái độ hòa nhã, đặc biệt là khi tiếp công dân yếu thế bởi họ rất cần sự giúp đỡ".

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã Hợp Tiến được xây dựng với diện tích đạt chuẩn, có nhiều cơ sở vật chất cho công dân đến giải quyết các TTHC ngồi chờ, các trang thiết bị phục vụ công tác làm việc tại đây cơ bản đầy đủ, đáp ứng yêu cầu công việc. Đội ngũ cán bộ, công chức đã nâng cao trình độ chuyên môn và trách nhiệm đáp ứng giải quyết công việc nhanh chóng. Vì vậy, trong quý III, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận và giải quyết 790 hồ sơ, đạt 100% hồ sơ trả đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.

Ông Triệu Như Cao, xóm Cao Phong, xã Hợp Tiến cho biết: "Về không gian thay đổi nhiều so với trước, thủ tục nhanh hơn".

Ông Trần Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến thông tin: "Hàng tuần, chúng tôi giao ban với cán bộ, công chức Bộ phận một cửa để đánh giá thực hiện nhiệm vụ, phân công các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thay nhau thường xuyên để giải quyết trực tiếp các nhiệm vụ công dân đến thực hiện tại Bộ phận một cửa. Các công dân khi đến làm việc tại Bộ phận một cửa đều được phát phiếu đánh giá ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc thực hiện nhiệm vụ".

Đồng Hỷ nâng cao công tác giải quyết các thủ tục hành chính - đã ps cm CCHC
Trụ sở các cơ quan hành chính của huyện Đồng Hỷ vừa được xây dựng mới, do đó, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có cơ sở vật chất khá khang trang, các trang thiết bị được trang bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc.

Thực hiện công tác cải cách hành chính, UBND huyện Đồng Hỷ đã ban hành Quyết định số 516 phê duyệt danh sách 20 cán bộ công chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện. UBND các xã, thị trấn cũng quyết định cử 136 cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa đảm bảo đáp ứng được nhu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, công dân theo quy định.

Trụ sở các cơ quan hành chính của huyện Đồng Hỷ vừa được xây dựng mới, do đó, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có cơ sở vật chất khá khang trang, các trang thiết bị được trang bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc. Trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn huyện Đồng hỷ việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã tiếp nhận và giải quyết trên 17.000 hồ sơ, trong đó, tại cấp huyện là 2.500 hồ sơ, cấp xã gần 14.600 hồ sơ. Nhiều hồ sơ đã giải quyết trước hạn và đúng hạn. Tuy nhiên, vẫn còn 3 hồ sơ quá hạn cấp huyện và 7 hồ sơ cấp xã.

Ông Đỗ Đình Nhã, xóm La Vương, xã Hoá Trung cho hay: "Lần đầu tiên tôi đến khu hành chính mới của huyện Đồng Hỷ để làm thủ tục hành chính, tôi thấy cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, trang thiết bị đầy đủ; thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, trách nhiệm trong công việc".

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó trưởng phòng Nội Vụ huyện Đồng Hỷ nhấn mạnh: "Phòng Nội vụ sẽ tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính huyện thực hiện tốt việc rà soát kết quả công tác cải cách hành chính theo kế hoạch; triển khai tốt kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính năm 2021 và kiểm tra công vụ nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của công dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước và chỉ số mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan hành chính. Tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng của cán bộ, công chức, đặc biệt là cán bộ tiếp công dân, giải quyết các phản ánh, kiến nghị cũng như các TTHC".

Cơ sở vật chất, trang thiết bị Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện Đồng Hỷ cơ bản đạt tiêu chí theo qui định. Đội ngũ cán bộ, công chức có tinh thần thái độ phục vụ cao, có trình độ chuyên môn và trách nhiệm đáp ứng việc giải quyết kịp thời các TTHC cho người dân, được người dân đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực. Đây là cơ sở để huyện Đồng Hỷ tiếp tục thực hiện cải cách hành chính tốt hơn trong thời gian tới./.