Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Mông xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, Đồng Hỷ (TS 14/1)
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải tặng quà các hộ nghèo, cận nghèo của xóm Bản Tèn

Đoàn đại biểu của tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Dương Văn Yên, sinh năm 1944 là thương binh hạng 3/4. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi đời sống vật chất, tinh thần, động viên gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương đến với đồng bào trong xóm, bản.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đại biểu của tỉnh đã thăm, tặng quà các hộ nghèo, cận nghèo, thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường xóm Bản Tèn - đây là xóm đặc biệt khó khăn có gần 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Những năm qua, nhờ các chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc nơi đây đã có những đổi thay tích cực, chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được cải thiện, trường lớp học được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Vui mừng trước sự đổi thay của xóm bản, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đại biểu của tỉnh đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết trị giá 250 triệu đồng cho 5 hộ nghèo; tặng 130 phần quà Tết; 533 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo của xã.

Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Mông xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, Đồng Hỷ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải thăm thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường xóm Bản Tèn

Quan tâm đến giáo dục vùng khó khăn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thầy, cô giáo nơi đây sẽ tiếp tục nỗ lực, tâm huyết để thắp sáng những ước mơ, đem tri thức đến với học trò vùng khó. Đồng chí cũng đã trao tặng nhiều phần quà cho cô, trò khối tiểu học và kinh phí ăn bán trú trị giá 50 triệu đồng cho 77 học sinh điểm trường mầm non Bản Tèn. Cũng trong chương trình, đoàn đại biểu của tỉnh đã thăm và kiểm tra hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xóm Bản Tèn cũng như hoạt động của lực lượng công an chính quy làm việc tại các xã thuộc huyện Đồng Hỷ./.