Thái Nguyên cải thiện điều kiện làm việc tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID – 19
Tại nhiều chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh đã trang bị nhiều thiết bị góp phần cải thiện điều kiện làm việc và đảm bảo an toàn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Hằng ngày, tại chốt kiểm soát dịch COVID – 19 Tân Long, thành phố Thái Nguyên có khoảng 4.000 – 5.000 lượt phương tiện qua lại, cao điểm có ngày lên đến gần 7.000 lượt phương tiện. Chốt cũng bố trí 80 cán bộ, chiến sỹ, lực lượng liên ngành, chia làm 3 ca tham gia trực 24/24h để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện.

Thời tiết nắng nóng đến 40 độ C cộng thêm giông lốc, mưa lớn xảy ra trong những ngày qua khiến công việc của các cán bộ trực chốt gặp khó khăn.

Anh Đào Văn Thái, xã Phúc Xuân, T.P Thái Nguyên- một tình nguyện viên chia sẻ: “Lúc đó mặc quần áo bảo hộ vào đo thân nhiệt trong thời tiết 45 độ nhưng anh em vẫn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, góp sức nhỏ bé vào công cuộc phòng, chống dịch thành công”.

Thượng úy Đặng Minh Tuấn, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin về công việc: “Để đảm bảo trật tư giao thông, tránh ùn tắc, chúng tôi đã tham mưu chia làm 2 luồng để các phương tiện di chuyển kịp thời và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19”.

Để kịp thời hỗ trợ các cán bộ, nhân viên y tế và lực lượng liên ngành đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch COVID – 19 trên địa bàn tỉnh, vừa qua tại một số chốt kiểm soát của thành phố Thái Nguyên, thị xã Phổ Yên, thành phố Sông Công đã lắp đặt các nhà container có điều hòa, hệ thống đèn chiếu sáng, giường nằm. Ngoài ra, tại một số chốt, các cán bộ, nhân viên tại đây còn được trang bị kính chắn giọt bắn và hệ thống lưới chống nắng, góp phần đảm bảo an toàn cho lực lượng chống dịch.

Bà Tô Thị Hoa, Trạm Y tế xã Đồng Liên, T.P Thái Nguyên vui mừng chia sẻ: “Tất cả các anh em trực chốt trong lực lượng liên ngành rất phấn khởi vì có chỗ nghỉ ngơi trong thời tiết nóng nực, nghỉ ca, lấy lại sức, đảm bảo sức khỏe cho chính cán bộ trực chốt”.

Kiểm soát dịch an toàn, trước hết phải đảm bảo an toàn cho chính các cán bộ làm việc tại tuyến đầu chống dịch. Với những hỗ trợ kịp thời về cơ sở vật chất đã và đang góp phần cải thiện môi trường làm việc cho các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên. Đây chính là nguồn đồng viên lớn để lực lượng tuyến đầu yên tâm bám chốt, chống dịch an toàn.