Sinh viên y khoa tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID- 19
100% sinh viên năm cuối của ngành Bác sỹ Đa khoa, Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên tình nguyện ở lại trực tết và tham gia hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch COVID- 19

Đến từng phòng để đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và tư vấn cho các bệnh nhân đang điều trị tại khoa Ngoại, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên là công việc vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều của Hoàng Thị Hà Phương, sinh viên năm cuối ngành Bác sỹ Đa khoa. Khi được nhà trường kêu gọi tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dich tại các bệnh viện của tỉnh Thái Nguyên, không chỉ riêng Phương mà tất cả các bạn sinh viên năm cuối của trường đều hào hứng tham gia.

Sinh viên Nguyễn Thị Hà Phương, K48 ngành Bác sỹ Đa Khoa, Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: “Lớp em thì hiện tại 100% các bạn tình nguyện ở lại trực tết tại các bệnh viện. Với trách nhiệm của 1 sinh viên ngành y và cũng là 1 sinh viên năm cuối tụi em sẵn sàng ở lại tham gia tình nguyện và trực tại các bệnh viện”.

Cũng giống như Hà Phương, đối với sinh viên năm cuối Phạm Quốc Khánh được tham gia hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 không chỉ là niềm vinh dự, mà đây còn là sự thử thách cho mỗi bạn sinh viên để rèn luyện, trau dồi kiến thức chuyên môn.

Sinh viên Phạm Quốc Khánh, ngành Bác sỹ Đa Khoa, Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên cho biết: “Bọn em tự nhận thức là bản thân chuẩn bị là một nhân viên y tế rồi. Đó là trách nhiệm của sinh viên ngành y, đóng góp chút sức lực nhỏ bé vào công cuộc chống dịch của đất nước. Trách nhiệm đó cũng là động lực để bọn em tiếp tục cố gắng phấn đấu”.

Sinh viên y khoa tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID- 19
Trường Đại học Y Dược, ĐH Thái Nguyên đã kêu gọi nhiều nguồn hỗ trợ để các sinh viên tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Theo nhà trường cho biết, hiện có trên 800 sinh viên, học viên Trường Đại học Y - Dược đăng ký ở lại trường trực dịp Tết tại các bệnh viện và sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, nhà trường và gia đình sinh viên, học viên đã có kết nối và sẵn sàng hỗ trợ vật chất, tinh thần để sinh viên an tâm làm nhiệm vụ và đón Tết an toàn.

PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên khẳng định: “Khi được nhà trường thông báo, các em sinh viên đều sẵn sàng. Chúng tôi yêu cầu các cố vấn học tập, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên phối hợp để cùng các em, phối hợp với các em trong công tác phòng chống dịch. Về các phương án hỗ trợ vật chất, đối với sinh viên trong ký túc xá, chúng tôi hỗ trợ phương án cho các em tổ chức nấu ăn, sinh hoạt ở nhà ăn sinh viên và tìm các nguồn kinh phí để hỗ trợ. Đặc biệt, có những chi phí hỗ trợ cho sinh viên trong giai đoạn trực tết”.

Các sinh viên y khoa của Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng kiến thức chuyên môn được học trên giảng đường sẽ lực lượng xung kích, góp phần cùng đội ngũ y bác sỹ của các bệnh viện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của tỉnh Thái Nguyên.