Quản lý điều hành thông minh tạo sức bật cho thành phố trẻ
Trung tâm điều hành thông tinh TP Phổ Yên

Là một đô thị trẻ năng động nên trong định hướng phát triển, Phổ Yên đã đề cao vai trò xây dựng đô thị thông minh và mới đây giải thưởng thành phố điều hành và quản lý thông minh Việt Nam năm 2022, là minh chứng cho sự định hướng phát triển và ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của thành phố trong thời gian vừa qua.

Anh Diệp Văn Bách, xóm Cầu Dài, xã Thành Công, TP Phổ Yên lần đầu đến thực hiện giao dịch về đất đai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP Phổ Yên. Cùng với việc được hướng dẫn về các quy trình thủ tục hành chính, anh còn được nhân viên tại đây tuyên truyền, hỗ trợ thực hiện giao dịch trên môi trường điện tử. Đây được xem là những bước đi ban đầu để người dân quen với hình thức giao dịch hiện đại, tiện ích này. Anh Diệp Văn Bách chia sẻ: “Các anh chị ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình và rất dễ hiểu, áp dụng được ngay".

Quản lý điều hành thông minh tạo sức bật cho thành phố trẻ

Cùng với việc triển khai và giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, trong thời gian vừa qua Phổ Yên đã đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số từ quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ công đến phát triển các ứng dụng mới về Công nghệ thông tin. Điển hình như việc ra đời Trung tâm điều hành thông minh IOC và hay triển khai ứng dụng Phổ Yên Smartcity…

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Đắc Sơn, TP Phổ Yên cho biết: “Chúng tôi tập trung đẩy mạnh việc sử dụng ứng dụng Phổ Yên Smartcity. Thông qua ứng dụng này, người dân có những phản ánh, kiến nghị rất kịp thời, và các cơ quan chức năng cũng tiếp cận kịp thời và giải quyết một cách nhanh chóng”.

Anh Đào Văn Hưng, Tổ dân phố Chùa 2, phường Đắc Sơn, TP Phổ Yên: “Ứng dụng rất hữu ích là phản ánh kịp thời và không cần phải đến gặp trực tiếp các cơ quan chức năng có thẩm quyền để phản ánh”.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên cho biết: “Ứng dụng đã tạo môi trường thuận lợi cho người dân, nhà nước và doanh nghiệp trong quá trình tương tác thực hiện phát triển kinh tế số, xã hội số và giúp cho chính quyền số, chính quyền điện tử. Nội dung này khi thực hiện đồng bộ sẽ tạo điều kiện cho Phổ Yên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng thành phố thông minh trong tương lai”.

Với ưu thế là thành phố trẻ, cùng với những bước đi bài bản, phù hợp, Phổ Yên đã và đang tạo được một diện mạo đô thị năng động, sáng tạo. Đây sẽ là động lực để thành phố tiếp tục có những bước phát triển đột phá trong những năm tiếp theo./.