Thông tin từ cơ quan chức năng nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Điều, sinh năm 1974 trú tại xóm Làng Cọ 1 và Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1983, trú tại xóm Làng Bầu 1 cùng ở xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương. Vào lúc 7h30 ngày 14/9/2017, hai công nhân đã bật nắp bể chứa nước phòng cháy chữa cháy của nhà trường vừa thi công để dọn vệ sinh.

phu luong hai cong nhan tu vong do bi ngat khi doc
Hiện trường vụ tai nạn

Khi không thấy hai công nhân này lên, một công nhân khác là anh Mai Duy Hưng sinh năm 1982, trú tại xóm Làng Ngòi, xã Động Đạt, huyện Phú Lương đã xuống kiểm tra nhưng cảm thấy bị ngạt khí nên vội leo lên và hô hoán cứu giúp. Ngay sau đó, mọi người đã tìm cách đưa hai công nhân này lên. Chính quyền và lực lượng chức năng của xã Phủ Lý đã đến phối hợp cán bộ y tế sơ cứu ban đầu và đưa hai nạn nhân đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Phú Lương. Tuy nhiên, do bị ngạt khí độc nên 2 nạn nhân đã tử vong nên đã được gia đình đưa về lo hậu sự.

Hiện nay, cơ quan chức năng của huyện Phú Lương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân hoàn tất thủ tục theo quy định của pháp luật./.