Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà chương trình “Tết vì người nghèo” tại Yên Ninh, Phú Lương
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà và chúc tết gia đình ông Đặng Đăng Thuận (người dân tộc Dao) là đối tượng chính sách đang hưởng chế độ da cam.

Xã Yên Ninh, huyện Phú Lương hiện có trên 1.900 hộ, trong đó hơn 79% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao, Sán Chí. Toàn xã còn 243 hộ nghèo và cận nghèo. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song nhờ chính sách của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của chính quyền địa phương, đồng bào các dân tộc xã Yên Ninh đã không ngừng nỗ lực phát triển kinh tế, đoàn kết xây dựng nông thôn mới, từ đó chất lượng cuộc sống của nhân dân không ngừng được nâng cao. Xã đặt mục tiêu sẽ về đích nông thôn mới trong năm 2021.

Vui mừng trước sự phát triển về đời sống của đồng bào, đồng chí Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên đề nghị chính quyền cơ sở sẽ tiếp tục quan tâm và triển khai hiệu quả các chính sách, tiếp tục phấn đấu mục tiêu giảm nghèo bền vững:“Chúc bà con nhân dân có một cái tết vui vẻ, đầm ấm. Thứ 2 là cũng đề nghị với cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến xã, làng, xóm quan tâm, giúp đỡ cho các hộ nghèo, cận nghèo, có sinh kế thoát nghèo bền vững”.

Quan tâm tới giáo dục vùng khó khăn, mong các em học sinh tiếp tục vượt khó vươn lên trong học tập, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Yên Ninh, trao tặng 150 phần quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo của xã, mong muốn đồng bào đón một cái Tết ấm no và đủ đầy hơn.

Cũng nhân dịp này, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tập đoàn Danko và Công ty cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên cũng đã trao hỗ trợ 250 triệu cho 5 hộ nghèo của xã Yên Ninh để xây dựng nhà đại đoàn kết.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà chương trình “Tết vì người nghèo” tại Yên Ninh, Phú Lương (PS CTTS ngày 21.1)Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm và tặng quà chương trình “Tết vì người nghèo” tại Yên Ninh, Phú Lương (PS CTTS ngày 21.1)
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng 20 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 150 phần quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo của xã Yên Ninh

Hạnh phúc - đó là những gì đồng bào các dân tộc xã Yên Ninh cảm nhận được trong ngày hôm nay, khi đón nhận được những phần quà Tết - thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chính quyền địa phương tới đời sống đồng bào. Những món quà và tình cảm trân trọng đó sẽ làm cho Tết của đồng bào vùng khó như Yên Ninh ấm áp, sum vầy và đủ đầy hơn

Bà Triệu Thị Xuân, xóm Ba Luồng - Khe Quang, xã Yên Ninh, huyện Phú Lương vui mừng cho biết: “Những hộ nghèo chúng tôi rất vui được lên đây nhận quà. Cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến chúng tôi. Những món quà này sẽ giúp chúng tôi có cái Tết đầy đủ hơn”.

Chị Lý Thị Hương, xóm Ba Luồng - Khe Quang, xã Yên Ninh, huyện Phú Lương thì chia sẻ: “Tết sắp đến rồi, chúng tôi được đến đây nhận quà. Chúng tôi rất vui và rất biết ơn”.

Em Mã Văn Quảng, Trường THCS Xã Yên Ninh, huyện Phú Lương cho biết: “Khi được đến đây nhận quà, em cảm thấy rất vui. Em hứa sẽ học thật tốt để không phụ lòng mọi người đã quan tâm đến chúng em”.

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Đặng Đăng Thuận, sinh năm 1943, là đối tượng chính sách đang hưởng chế độ da cam, người dân tộc Dao tại xóm Suối Hang, xã Yên Ninh, huyện Phú Lương, ân cần thăm hỏi và trao tặng phần quà Tết cho gia đình ông, cùng 1 tivi và gói dịch vụ truyền hình số,

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc tết gia đình: “Có một món quà xin trân trọng gửi tới bác và gia đình. Mong rằng tết này, với ti vi mới, gia đình sẽ cập nhật được những thông tin mới. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, kính chúc hai bác và gia đình một năm mới mạnh khỏe, tiếp tục vững tin vào Đảng và Nhà nước và ủng hộ cho chính quyền địa phương trong các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương và cố gắng nêu cao tinh thần trách nhiệm và giá trị truyền thống của bản thân. Một lần nữa, chúc hai bác mạnh khỏe và một năm mới thật sự là vui tươi, đầm ấm”.

Cũng trong dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí của Bệnh viện C Thái Nguyên tại Trường THPT Yên Ninh, huyện Phú Lương./.