Tính đến ngày 10/11/2016 trên địa bàn huyện Phú Lương có 6/16 xã, thị trấn đã rà soát xong số hộ nghèo, cận nghèo năm 2016 và có kết quả chính thức, đó là Thị trấn Đu, thị trấn Giang Tiên, xã Cổ Lũng, xã Sơn Cẩm, xã Yên Đổ và xã Phấn Mễ. Còn lại 10/16 xã thị trấn đang tiến hành kiểm tra, rà soát lại kết quả và niêm yết tại địa phương mới có kết quả chính thức báo cáo về thường trực Ban chỉ đạo huyện.

Đợt rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm nay, huyện Phú Lương có 29.597 hộ được tiến hành rà soát. Qua kết quả sơ bộ, tổng số hộ nghèo toàn huyện tính đến 10/11 là 3.583 hộ, chiếm tỷ lệ 12,11%, với 586 hộ thoát nghèo và 163 hộ nghèo phát sinh. Một số địa phương số hộ thoát nghèo thấp trong khi đó số hộ nghèo phát sinh cao đã ảnh hưởng đến kết quả giảm nghèo chung của toàn huyện như các xã: Động Đạt, Yên Ninh, Tức Tranh, Ôn Lương...

Tại hội nghị, đoàn kiểm tra đã có ý kiến đóng góp về các biểu mẫu, tỷ lệ giảm nghèo của huyện, quá trình kiểm tra giám sát, giải quyết khiếu nại tố cáo, kinh phí, đồng thời,đề nghị Ban chỉ đạo huyện cần kiểm tra, phúc tra lại những xã không đạt tỷ lệ giảm nghèo, nguyên nhân, lý do...Các thành viên Ban chỉ đạo giảm nghèo huyện cũng có ý kiến về những khó khăn vướng mắc trong quá trình rà soát hộ nghèo, cận nghèo năm 2016 đối với địa phương mình phụ trách./.