* Ngày 02/02, tại Đại đội kho 29, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ phát động trồng và chăm sóc cây Xuân Đinh Dậu 2017. Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi lễ.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Trong những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cùng với các cấp, các ngành của địa phương trồng mới được hàng vạn cây xanh, cây lấy gỗ và cây ăn quả. Bên cạnh đó, đã khoanh nuôi và bảo vệ hàng nghìn hécta rừng trong khu vực phòng thủ, căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương góp phần bảo vệ môi trường sinh thái. Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”, tích cực chăm sóc, trồng vườn hoa cây cảnh, tạo được những khuôn viên sạch sẽ, hiện đại, thoáng mát.

Tại Lễ phát động, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã giao chỉ tiêu trồng và chăm sóc cây cho từng đơn vị, cá nhân trong lực lượng vũ trang tỉnh, gắn trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân trong bảo vệ và chăm sóc rừng và duy trì có nền nếp và trở thành phong trào thường xuyên, liên tục. Sau lễ phát động, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cùng cán bộ, chiến sĩ trồng mới gần 400 cây ăn quả, cây lấy gỗ và chăm sóc trên 2.000 cây xanh, vệ sinh hàng nghìn mét vuông thảm cỏ.

Ngay sau lễ trồng cây, Đại tá Đỗ Đại Phong cùng đoàn lãnh đạo của cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành kiểm tra công tác quản lý, tổ chức bảo vệ vũ khí trang bị kỹ thuật hiện có tại đơn vị kho 29. Tại đây, đoàn đã chỉ ra những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung đối với công tác an ninh trong và ngoài kho trạm; đề nghị đơn vị tăng cường hơn nữa công tác tuần tra canh gác cả ngày và đêm; thường xuyên kiểm tra công tác sắp đặt, niêm cất và bảo quản theo dõi chặt chẽ việc xuất, nhập vũ khí, trang bị kỹ thuật trong công tác huấn luyện cũng như sẵn sàng chiến đấu.

* Cũng trong sáng 02/02, các cơ quan, đơn vị thuộc Quân khu 1 đồng loạt tổ chức phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2017.

phat dong tet trong cay doi doi nho on bac ho 24720
Các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các cơ quan Quân khu tham gia trồng cây tại buổi lễ

Tại khuôn viên Bộ Tư lệnh Quân khu, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu và cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các cơ quan Quân khu đã trồng mới hơn 400 cây ăn quả và cây lấy gỗ gồm mít và lát hoa.

Tính chung, toàn Quân khu đã trồng mới trên 131.900 cây các loại, gồm các loại cây chủ yếu như: nhãn, vải, na, mít, sấu, lát, keo...Qua đó, phấn đấu phủ xanh trên 90% diện tích doanh trại và các căn cứ hậu cần, diện tích đất rừng thuộc dự án kinh tế - quốc phòng trên địa bàn Quân khu.

* Trước đó, ngày 01/02, tại trường THCS Bảo Cường, UBND huyện Định Hóa tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, thu hút hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia.

phat dong tet trong cay doi doi nho on bac ho 24720
Các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của huyện Định Hóa tham gia trồng cây giúp đỡ cho gia chính sách tại thôn Cốc Lùng, xã Bảo Cường. Ảnh: CTV Dương Chiêm

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây - Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, tại huyện Định Hóa, Tết trồng cây được tổ chức thường niên vào dịp đầu xuân mới để khởi đầu cho một năm gieo trồng sản xuất nông lâm nghiệp.

Ngay sau lễ phát động, hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các đơn vị, lực lượng vũ trang toàn huyện đã tham gia trồng 4.000 cây quế trên diện tích 1ha giúp đỡ cho gia đình ông Phạm Văn Hoan là đối tượng chính sách tại thôn Cốc Lùng, xã Bảo Cường. Đây là hoạt động ý nghĩa không chỉ làm tốt công tác bảo vệ, phát triển rừng mà còn giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Được biết, năm 2016, huyện Định Hóa đã trồng mới được 1.439ha rừng các loại, vượt 239ha so với kế hoạch. Trong đó, rừng phòng hộ, đặc dụng là 345ha; rừng thay thế 120ha; rừng sản xuất 940ha; cây phân tán 34ha. Các giống cây được trồng chủ yếu là keo, quế và lim./.