Dành 10% diện tích tại các khu công nghiệp để trồng cây xanh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây xanh tại Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” do Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên tổ chức.

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” được tổ chức tại Khu công nghiệp Sông Công II là một trong những hoạt động khởi đầu cho các hoạt động bảo vệ rừng, trồng cây gây rừng năm 2021 của tỉnh Thái Ngu yên. Đây cũng là hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động và hướng tới mục tiêu dành 10% diện tích đất trồng cây xanh trong các khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025.

Với tổng diện tích đất công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trên 2.300ha, tỉnh Thái Nguyên đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp về quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước để phát triển công nghiệp, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội. Phát triển sản xuất song song với bảo vệ môi trường, tỉnh Thái Nguyên phấn đấu từ nay đến năm 2025, sẽ bổ sung khoảng 110ha đất trồng cây xanh tại các khu công nghiệp.

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” diễn ra vào những ngày đầu xuân năm mới với mục đích tuyên truyền, vận động, xây dựng phong trào trồng, chăm sóc, phát triển diện tích cây xanh đảm bảo cảnh quan, môi trường sinh thái. Đặc biệt, tạo sức lan tỏa tới hơn 96.000 người lao động trong các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp Thái Nguyên.

Năm nay cũng là năm đầu tiên, Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên áp dụng thực hiện chuyển đổi số để quản lý cây xanh. Theo đó, ứng dụng bản đồ số được phát triển để quản lý mặt bằng hiện trạng và diện tích cây xanh trong các khu công nghiệp, các mã số được định danh để truy suất, theo dõi và quản lý số lượng cây đã trồng từ năm 2021 trở đi phục vụ cho công tác quản lý quy hoạch và xây dựng trong diện tích đất cây xanh…

Sau khi tham dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ tại đồn công an, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại Khu công nghiệp Sông Công II. Qua nghe báo cáo hoạt động trước và trong dịp Tết Nguyên đán, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những thành tích, cố gắng của các cán bộ, chiến sĩ trong nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhân dịp đón xuân mới 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà và động viên các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường ổn định, thuận lợi, phục vụ cho phát triển trên địa bàn./.