Đề cao văn hóa công sở - tạo niềm tin cho công dân
Luôn giữ tinh thần thái độ tốt để phục vụ công dân. |
Tại các thành phố như Thái Nguyên, Phổ Yên, Sông Công, không khí người dân đi làm thủ tục hành chính luôn sôi động, điển hình như tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thành phố Thái Nguyên, trung bình mỗi ngày bộ phận một cửa nơi đây đón tiếp khoảng 300 lượt người. Khối lượng công việc này đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng rất lớn của mỗi cán bộ, viên chức .
Chị Lê Thị Mai Hoa, viên chức Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai thành phố Thái Nguyên cho biết: "Bản thân tôi luôn cố gắng lắng nghe và giải thích cho người dân hiểu về các thủ tục, ngoài ra phải kiên nhẫn bởi không phải ai nghe một lần có thể hiểu, khi đó phải hướng dẫn nhiều lần cho họ. Ngoài việc hướng dẫn trực tiếp thì cũng phải có những văn bản hướng dẫn và trực tiếp cầm tay chỉ việc, hướng dẫn người dân mới có thể làm được".
Ông Vũ Văn Tùng, tổ 4, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Các cán bộ ở đây rất nhiệt hướng dẫn cho người dân chúng tôi đến làm các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi để cho mọi người có thể làm thủ tục dễ dàng, nhanh gọn".
Trong thời gian qua, để nâng cao tinh thần thái độ phục vụ công dân, Văn phòng Đăng kí đất đai tỉnh Thái Nguyên đã thường xuyên quán triệt và triển khai các biện pháp cụ thể tới từng cán bộ, viên chức cũng như người lao động của đơn vị. Trong đó đề cao công tác giám sát và đánh giá hiệu quả phục vụ song hành với việc bồi dưỡng đào tạo kỹ năng giao tiếp.
Bộ phận một cửa Văn phòng Đăng kí đất đai thành phố Thái Nguyên. |
Ông Trịnh Văn Toán, Giám đốc Văn phòng Đăng kí đất đai tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Chúng tôi tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng kỹ năng về chuyên môn nghiệp vụ; kỹ năng giao tiếp giúp cán bộ nâng cao khả năng giao tiếp với công dân một cách lịch sự và tinh tế, dễ hiểu, dễ tiếp cận; kỹ năng giải quyết các tình huống với thái độ chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả".
Lấy người dân làm trung tâm để phục vụ là quan điểm xuyên suốt trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên để quy trình này thực sự hướng tới sự hài lòng của người dân thì điều quan trọng nhất vẫn là tinh thần, thái độ thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp./.