Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), tuyên bố trên được ông Kim Jong-un đưa ra trong lễ khen thưởng các nhà khoa học và các quan chức Triều Tiên có đóng góp quan trọng trong việc phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 mới nhất.

ong kim jong un khang dinh tiep tuc phat trien vu khi hat nhan
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kim Jong-un kêu gọi các nhà khoa học và công nhân Triều Tiên tiếp tục sản xuất thêm “nhiều loại vũ khí và trang thiết bị tối tân nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng hạt nhân cả về lượng và chất”.

Đích thân ông Kim Jong-un đã trao tặng huân chương cho “những người hoạt động trong lĩnh vực khoa học quốc phòng đã hoàn tất kế hoạch của Đảng Lao động Triều Tiên trong việc xây dựng lực lượng hạt nhân chiến lược, phóng thử thành công tên lửa liên lục địa Hwasong-15, qua đó tái khẳng định vị thế và sức mạnh của Triều Tiên trên toàn thế giới”.

Cũng theo KCNA, ông Kim Jong-un đã “trang trọng tuyên bố rằng, việc phát triển các loại vũ khí chiến lược như Bom Nhiệt hạch (Bom A), Bom Khinh khí (Bom H) và tên lửa Hwasong-15 là nhằm hoàn thành mục tiêu trở thành một quốc gia hạt nhân hùng mạnh và đã trở thành thắng lợi mang tính lịch sử của Đảng Lao động và nhân dân Triều Tiên”./.