Nữ bác sĩ trẻ tận tâm với bà con vùng cao
Bằng kiến thức nhiều năm được học, cùng lòng yêu nghề, bác sĩ Thảo đã giúp đỡ và chữa bệnh cho nhiều người dân địa phương, được bà con vô cùng tin tưởng và yêu mến.

Nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Võ Nhai ngay sau khi ra trường, nhưng với mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên, bác sĩ Lê Thị Thảo đã tình nguyện xin chuyển công tác về Trạm Y tế xã Thần Sa. Bằng kiến thức nhiều năm được học, cùng lòng yêu nghề, bác sĩ Thảo đã giúp đỡ và chữa bệnh cho nhiều người dân địa phương, được bà con vô cùng tin tưởng và yêu mến.

Bác sĩ Lê Thị Thảo, Phó trạm trưởng Trạm Y tế xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên cho biết: "Tôi thấy quê hương mình đời sống nhân dân còn rất nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn thấp, chủ yếu người dân là dân tộc thiểu số nên tôi đã tình nguyện xin về quê hương tôi đã sinh ra và lớn lên để góp một phần nhỏ bé của mình trong việc chăm sóc sức khỏe người dân địa phương".

Nữ bác sĩ trẻ tận tâm với bà con vùng cao
Bác sĩ Thảo đã và đang hàng ngày làm tốt trọng trách chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương.

Còn trẻ tuổi nhưng nay bác sĩ Lê Thị Thảo đã là Phó trạm trưởng Trạm Y tế xã Thần Sa. Cùng với đội ngũ cán bộ y tế tại Trạm Y tế xã, Bác sĩ Thảo đã và đang hàng ngày làm tốt trọng trách chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong lĩnh vực được giao phụ trách, bác sĩ Thảo đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Bà Hoàng Thị Thủy, Phó Chủ tịch UBND xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên cho hay: "Bác sĩ Thảo là một bác sĩ trẻ, có trình độ chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho bà con nhân dân, trong công tác về lĩnh vực chuyên môn sâu bác sĩ Thảo đã tư vấn, thuyết phục cho bà con nhân dân chấp hành tốt phòng chống dịch tại địa phương".

Anh Trần Văn Sự, xóm Hạ Sơn Dao, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi rất hài lòng về việc tiếp đón; bác sĩ rất chu đáo, tận tình".

Công việc hàng ngày tại Trạm Y tế xã khá bận rộn, nhưng bác sĩ Lê Thị Thảo vẫn hoàn thành trách nhiệm của mình, bên cạnh đó, còn tích cực áp dụng chuyển đổi số trong công tác chuyên môn bằng việc thường xuyên cập nhật và kết nối số liệu tiêm chủng, khám chữa bệnh lên hệ thống liên thông quốc gia, trao đổi chuyên môn hàng ngày để thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao.

Với tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ nhưng bác sĩ Lê Thị Thảo là tấm gương sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tin rằng, người bác sĩ trẻ tuổi nhiệt huyết và đầy triển vọng này sẽ tiếp tục cống hiến, trau dồi y thuật và y đạo để làm được nhiều việc có ích cho xã hội, là niềm tin, sự quý trọng của đồng nghiệp, của bệnh nhân – một điều rất cần đối với người thầy thuốc chân chính./.