nong thon moi dong thap xay dung ntm nho phat trien nhieu mo hinh hay hieu qua
Sản xuất nông nghiệp góp phần xây dựng NTM ở Đồng Tháp.

Chiều ngày 25/6 UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí 6 tháng đầu năm 2019, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thông tin: Hiện nay phong trào xây dựng NTM trên địa bàn rất sôi động đã và đang đem lại kết quả tốt.

Đặc biệt ở các huyện, xã đã phát triển nhiều mô hình hay, hiệu quả, phát huy được nội lực của cộng đồng, thu hút sự tích cực tham gia xây NTM của người dân. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thay đổi dần diện mạo nông thôn.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 55/119 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó hiện tại có 2 xã đạt 11/19 tiêu chí, 10 xã đạt từ 16-18 tiêu chí, 50 xã đạt từ 12-15 tiêu chí và 2 xã đạt 11 tiêu chí.

Bên cạnh đó Đồng Tháp còn phát huy rất mạnh về các mô hình hội quán nông nghiệp nhằm góp phần vai trò huy động cộng đồng tham gia xây dựng NTM và tăng cường hợp tác, liên kết trong SX nông nghiệp thông qua hình thức tập hợp nông dân, thương nhân trên tinh thần tự nguyện làm tiền đề quan trọng để hình thành các HTX. Đến nay đã có 71 hội quán nông dân được hình thành và 14 HTX được thành lập theo luật HTX năm 2012 từ mô hình hội quán. Từ đó nâng tổng số HTX nông nghiệp ổn định lên 164 HTX.