Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng ở địa phương vùng cao
Giai đoạn 2016-2020, huyện Võ Nhai đã đầu tư gần 1.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước để tập trung hoàn thiện hạ tầng

Gần 70 tuổi sinh sống tại xóm Chợ, xã Bình Long nhưng đây là lần đầu tiên ông Phạm Việt Bái được tận mắt chứng kiến một công trình đường tràn xây dựng ở địa phương quy mô đến vậy. Dự án này được khởi công từ đầu tháng 9 vừa qua, dự kiến đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần sẽ cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa năm 2022.

Ông Phạm Việt Bái, xã Bình Long, huyện Võ Nhai vui mừng nói: “Trước khi có đường tràn này thì cuộc sống của người dân khó khăn, việc đi lại vào mùa mưa gian nan lắm, không đi được. Mong sớm hoàn thành để bà con đi lại và bán nông sản thuận lợi”.

Ông Nguyễn Đại Số, Công Ty Cổ Phần Kim Sơn cho biết: “Đơn vị thi công đã khắc phục những khó khăn như nước, thời tiết, dịch bệnh, quyết tâm hoàn thành công trình trước tết Nguyên đán”.

Với đặc thù là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, trong khi thu ngân sách thấp, nguồn lực dành cho đầu tư phát triển chủ yếu từ nguồn hỗ trợ của ngân sách cấp trên. Chính vì vậy, những năm qua huyện Võ Nhai đã tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển.

Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2016-2020, huyện đã đầu tư gần 1.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển, trong đó tập trung vào hoàn thiện hạ tầng. Bên cạnh đó, huyện đã tập trung thu hút nguồn lực đầu tư từ các doanh nghiệp triển khai các dự án. Từ đó, diện mạo kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Bà Hà Thị Bích Hồng, Bí thư Huyện ủy Võ Nhai thông tin: “Năm 2021 là một năm khó vì đại dịch nên các công trình dự án trên địa bàn huyện cơ bản thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư công. Chúng tôi kiểm soát nguồn vốn chặt chẽ và ưu tiên những công trình, hạng mục cấp bách hơn làm trước, tập trung mục tiêu phát triển kinh tế, giao thông, giáo dục, y tế trên địa bàn”.

Xác định hoàn thiện hạ tầng là giải pháp then chốt để thúc đẩy kinh tế - xã hội, Võ Nhai đã và đang tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư phát triển. Trong đó, tập trung thực hiện hiệu quả các dự án đầu tư công, từ đó sẽ góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại ở địa phương./.