Nhọc nhằn nghề điều dưỡng
Điều dưỡng Phùng Đức Sơn luôn hết mình vì người bệnh

6 năm qua đã có hằng trăm bệnh nhân được điều dưỡng Phùng Đức Sơn và các đồng nghiệp tại khoa Ngũ quan da liễu, Bệnh viện Y học cổ truyền chăm sóc từng chút một như người thân của mình. Xoa bóp, bấm huyệt, chăm lo cho bệnh nhân từ bữa ăn đến giấc ngủ… Với anh Sơn, được cống hiến, được chăm sóc và chứng kiến người bệnh bình an trở về bên gia đình là niềm vui, hạnh phúc của người điều dưỡng.

Điều dưỡng Phùng Đức Sơn, khoa Ngũ quan Da liễu, Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Nguyên chia sẻ: "Bản thân tôi lúc nào cũng mong muốn mỗi khi bệnh nhân ra viện sẽ không cần phải quay lại điều trị nữa. Tôi cũng đã luôn nỗ lực trong công việc để có thể giúp người bệnh mau khỏi."

Bệnh nhận Nguyễn Thị Phượng, phường Bãi Bông, TP Phổ Yên cho biết: "Các điều dưỡng tại bệnh viện chăm sóc chúng tôi rất chu đáo, nhiệt tình và chúng tôi rất yên tâm khi điều trị tại bệnh viện."

Còn đối với các điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện Sức khỏe tâm thần thì ngoài việc chăm lo cho bệnh nhân từ bữa ăn, giấc ngủ cho đến vệ sinh cá nhân, thì các điều dưỡng ở đây còn phải đối mặt phải đối mặt với những nguy hiểm bất thường từ sự rối loạn tâm thần của người bệnh gây ra… Căng thẳng, vất vả nhưng tất cả những điều dưỡng của khoa đều tự nguyện bởi họ hiểu rằng: những người bệnh cần được chữa trị để sống và hòa nhập cộng đồng như bao người bình thường khác.

Điều dưỡng CKI Bùi Tuyết Hương, Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Sức khỏe tâm thần cho biết: "Đối với các bệnh nhân tâm thần họ không nhận thức được mình đang mang bệnh nên sau quá trình điều trị người bệnh có tiến triển điều đó khiến chúng tôi càng vững tin với nghề hơn."

Nhọc nhằn nghề điều dưỡng
Dẫu còn lắm nhọc nhằn nhưng những điều dưỡng luôn ở cạnh người bệnh

Những vất vả không diễn tả bằng lời, những lời thăm hỏi, những vỗ về ân cần. Dẫu còn lắm nhọc nhằn nhưng những điều dưỡng luôn ở cạnh người bệnh. Chính sự tận tâm và những hy sinh thầm lặng của người điều dưỡng đã góp phần tạo nên thành công trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và sự tin yêu của nhân dân./.