Nghề mõ thời hiện đại
Anh Nguyễn Văn Mạnh, cán bộ văn hóa xã Phấn Mễ huyện Phú Lương và hành trình làm công tác tuyên truyền văn hóa lưu động

Chỉ với 1 chiếc điện thoại, 1 tăng âm, 1 loa phóng thanh, cột và cờ cùng xe máy, phần lớn mượn của người thân trong gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh, cán bộ văn hóa xã Phấn Mễ huyện Phú Lương đã có phương tiện tuyên truyền lưu động hiệu quả. Với hơn 21 năm công tác, trong đó, có 16 năm làm công tác Đoàn và 5 năm chuyển sang làm công tác văn hóa. Công việc của anh đã trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân ở các xóm bản của xã Phấn Mễ.

Chị Nguyễn Thị Khá, xóm Giang 2, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương nhận xét: “Chú Mạnh hay vào các làng để tuyên truyền về phòng, chống COVID-19 cho bà con, rất là tốt” .

Ông Cao Văn Dũng, xóm Giang 1, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương thì cho rằng: “Chú ấy tuyên truyền rất dễ nghe, dễ hiểu. Trong xóm, đến giờ tuyên truyền mọi người đều đón nghe”.

Ông Hoàng Xuân Chí, xóm Làng Hin, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương thì cho biết: “Chúng tôi bản thân là người dân thường xuyên được nghe và cũng cảm thấy tương đối hữu hiệu trong công tác tuyên truyền. Người dân thấy thống nhất là nghe thấy được, nghe thấy hiệu quả”.

Ông Nguyễn Văn Thượng, Phó Chủ tịch UBND xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương đánh giá: “Với xã Phấn Mễ là địa phương địa bàn nông thôn rất rộng, có nhiều đường liên xã, liên xóm. Đối với đồng chí Mạnh đây là một sáng tạo, linh hoạt của đồng chí. Đồng chí vận dụng các thiết bị ví dụ như làm máy cá nhân, điện thoại di động, âm ly, loa phóng thanh để đồng chí thiết kế bộ tuyên truyền lưu động, có thể đến được từng ngõ ngách của xóm bản trên địa bàn xã Phấn Mễ. Cái hiệu quả lĩnh vực này là đồng chí Mạnh tuyên truyền đến được tận các hộ dân trên địa bàn xã Phấn Mễ".

Những thông tin mới nhất, những chỉ đạo mới nhất của Trung ương, của tỉnh, của huyện và của xã về sản xuất, sâu bệnh, tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 và nhiều thông tin quan trọng khác đều được anh đưa đến với người dân kịp thời, nhanh chóng./.