Nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh nơi công cộng
Tại những nơi công cộng, người dân T.P Thái Nguyên tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi giao tiếp và không tụ tập đông người

Đeo khẩu trang khi giao tiếp và không tụ tập đông người là điều dễ nhận thấy nhất tại một số khu vực vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố Thái Nguyên những ngày này.

Ông Lương Đức Chiện, Phường Tân Thịnh, T.P Thái Nguyên cho biết: “Tôi thấy người dân chúng ta đều có ý thức phòng, chống dịch theo Nghị định của Thủ tướng Chính phủ. Cho nên, mọi người ra đường đều có ý thức đeo khẩu trang”.

Bà Nguyễn Thị Cúc, huyện Đồng Hỷ nhận xét: “Mọi năm đi bán hoa ngày lễ thì đông người, năm nay đi bán có dịch thì vắng lắm. Ít người mua lắm. Người đi chợ đều có ý thức đeo khẩu trang”.

Nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh nơi công cộng
Tuân thủ nguyên tắc 5K tại các trung tâm thương mại, dịch vụ

Hiện tại, tỉnh Thái Nguyên chưa ghi nhận ca mắc COVD-19. tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch bệnh tại nơi tập trung đông người cũng đã được quan tâm. Theo ghi nhận, tại trung tâm thương mại Go trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, lượng người đến tham quan, mua sắm đã giảm nhiều so với dự đoán. Hầu hết người dân khi đến đây đều thực hiện khuyến cáo, hướng dẫn của nhân viên, bảo vệ như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang..

Chị Nguyễn Thị Kiều Nhung, huyện Phú Bình chia sẻ khi đến trung tâm thương mại Go: “Ý thức của mọi người rất là tốt. Mọi người đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay đúng quy định. Hầu như bảo vệ ở đây đều hướng dẫn, nhắc nhở mọi người chấp hành quy định 5K, giãn khoảng cách”.

Cùng với sự nỗ lực của các lực lượng tuyến đầu, các cấp chính quyền, mỗi người dân cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, thực hiện tốt nguyên tắc 5K (Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế). Phòng, chống dịch COVID-19 để kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thực sự an toàn, ý nghĩa và góp phần cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.