Nâng cao ý thức phòng, chống cháy, nổ cho người dân
Người dân được hướng dẫn kỹ thuật xử lý thiết bị khi có sự cố cháy, nổ xảy ra

Thông qua các buổi tuyên truyền, người dân đã được nâng cao sự hiểu biết về an toàn phòng cháy, chữa cháy, ý thức phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ và đặc biệt là xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra

Bà Quách Thị Thu Hà, xóm Cầu Đá, xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ cho biết: “Gia đình tôi là hộ buôn bán nhỏ lẻ tại xã Hoàng Nông đã được công an xã hướng dẫn cách phòng, chữa cháy, cách sắp xếp hàng hóa để hạn chế nguy cơ, cũng đã cài đặt thiết bị báo cháy kịp thời”.

Nhằm đáp ứng tốt yêu cầu 4 tại chỗ trong công tác phòng cháy, chữa cháy “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ”. Chương trình đã phát trên 1000 tờ rơi về công tác phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn trên 100 người dân cài đặt ứng dụng báo cháy 114. Để từ đó, từng bước nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về phòng cháy, chữa cháy, đưa công tác phòng cháy, chữa cháy lan rộng trên toàn địa bàn xã nói riêng, người dân trong toàn tỉnh nói chung.

Ông Nguyễn Văn Đăng, Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ thông tin: “Trên địa bàn xã, các hộ kinh doanh, gia đình đang sử dụng nhiều thiết bị có nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra cháy nổ. UBND và Công an, Đoàn Thanh niên xã đã tăng cường tuyên truyền truyền, tổ chức hướng dẫn người dân để góp phần nâng cao ý thức. Vì vậy, nhiều năm qua, trên địa bàn xã đã không để xảy ra vụ cháy nổ nào”.

Anh Nịnh Văn Giang, Phó Trưởng Công an xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ khẳng định: “Trong nhiều năm qua, Công an xã Hoàng Nông tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã làm tốt công tác tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng dân phòng; Tăng cường công tác kiểm tra đối với các hộ dân, hộ sản xuất kinh doanh và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm”.

Có thể thấy, lực lượng Công an từ cấp cơ sở đang nỗ lực huy động sự vào cuộc, tham gia của cả hệ thống chính trị các cấp trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, bảo đảm tính mạng và tải sản cho nhân dân. Vì vậy, ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng, rất cần sự quan tâm của người đứng đầu cơ sở, doanh nghiệp, đặc biệt là người dân và chủ sản xuất kinh doanh trong công tác phòng ngừa, cháy nổ. Có như vậy, thì công tác phòng chống cháy, nổ mới được thực hiện hiệu quả; số vụ cháy, nổ được kiềm chế, người dân yên tâm sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.