Mở rộng quyền lợi cho người có thẻ bảo hiểm y tế
Việc triển khai tổ chức khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) ngày nghỉ, ngày lễ, ngoài giờ hành chính tạo điều kiện cho nhiều đối tượng tham gia BHYT được chăm sóc sức khỏe.

Từ đầu năm 2023, nhiều người dân khi đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Thái Nguyên đã rất phấn khởi khi biết bệnh viện đã triển khai việc khám chữa bệnh BHYT cả ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ. Đây là tin vui đối với những người lao động khi họ có thêm cơ hội để chăm sóc sức khỏe bản thân.

Chị Lương Thị Thanh Truyền, xã Đào Xá, huyện Phú Bình, Thái Nguyên chia sẻ: "Ngày thường chúng tôi còn phải mưu sinh, ngày nghỉ có thể đi kiểm tra sức khỏe để đảm bảo sức khỏe".

Mở rộng quyền lợi cho người có thẻ bảo hiểm y tế
Khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT trong ngày thứ 7, chủ nhật và nghỉ lễ cũng là mong muốn của những bệnh nhân mãn tính, việc điều trị kéo dài và liên tục thì chính sách này giúp họ không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng các dịch vụ kỹ thuật điều trị theo liệu trình.

Khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT trong ngày thứ 7, chủ nhật và nghỉ lễ cũng là mong muốn của nhiều người bệnh từ lâu. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân mãn tính, việc điều trị kéo dài và liên tục thì chính sách này giúp họ không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng các dịch vụ kỹ thuật điều trị theo liệu trình như: châm cứu, xoa bóp, phục hồi chức năng trong những ngày nghỉ.

Chị Đỗ Thị Yến, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho biết: "Trong năm 2023, với bệnh nhân điều trị nội trú như tôi được điều trị thêm vào thứ 7, chủ nhật, thấy kết quả tốt hơn".

Bệnh viện Đa khoa trung tâm Thái Nguyên là cơ sở y tế ngoài công lập đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên và nhiều năm qua đã trở thành địa chỉ tin cậy đối với người dân trên địa bàn. Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người bệnh, bệnh viện đã nỗ lực để thực hiện việc triển khai khám, chữa bệnh BHYT trong các ngày nghỉ.

Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Huy Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Thái Nguyên cho hay: "Giai đoạn đầu có thể người bệnh đến chưa đông nhưng sau khi nắm được thông tin họ đến và lựa chọn thứ 7, chủ nhật đông hơn. Chúng tôi sẽ tổ chức khám các chuyên khoa đáp ứng theo yêu cầu của người bệnh và bố trí nhân lực phù hợp với tiến độ số lượng bệnh nhân đến khám bệnh BHYT vào ngày thứ 7, chủ nhật".

Tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời mở rộng quyền lợi của bệnh nhân có thẻ BHYT cho thấy nỗ lực cố gắng của hệ thống y tế ngoài công lập. Đây cũng là yếu tố quan trọng để người bệnh có thẻ BHYT yên tâm và tin tưởng, qua đó góp phần giảm tải cho hệ thống y tế công./.