lien minh hop tac xa tinh thai nguyen tong ket cong tac nam 2016
Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2016, trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, diễn biến thời tiết thất thường nhưng các Hợp tác xã đã khắc phục khó khăn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định. Tổng doanh thu của các Hợp tác xã ước đạt 7.000 tỷ đồng.

Toàn tỉnh đã thành lập mới được 108 tổ hợp tác, nâng tổng số tổ hợp tác trên địa bàn lên trên 7.000 với 160.000 thành viên và người lao động, trong đó có gần 200 Hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới được thành lập, qua đó đã góp phần giúp người nông dân và Hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đến nay, thu nhập bình quân thành viên trong Hợp tác xã nông nghiệp đạt từ 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng. Nhìn chung, trong năm qua, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các Hợp tác xã vẫn duy trì ổn định, từng bước khẳng định vai trò của kinh tế tập thể đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2017, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu: thành lập mới từ 20-25 Hợp tác xã trở lên; thu nhập bình quân của xã viên, người lao động trong Hợp tác xã phi nông nghiệp đạt trên 4 triệu đồng/người/tháng và Hợp tác xã nông nghiệp đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng (tăng 10% so với năm 2016)…

Nhân dip này, đã có 2 tập thể, 2 cá nhân được nhận chứng nhận điển hình tiên tiến trong phong trào Hợp tác xã toàn quốc; 2 tập thể được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh; 10 tập thể, 11 cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng, 55 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên.