Khởi sắc y tế vùng cao
Những năm qua, nhân dân địa phương ngày càng được tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng.

Xã Thần Sa là một trong những xã vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện Võ Nhai. Để làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân địa phương, Trạm Y tế xã đã được đầu tư xây dựng từ năm 2019, cùng với đó đội ngũ bác sĩ, y sĩ tại trạm cũng được quan tâm đào tạo về chuyên môn, nên trong những năm qua, nhân dân địa phương ngày càng được tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng.

Bà Hoàng Thị Sen, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên chia sẻ: "Nhà nước rất quan tâm và đội ngũ bác sĩ rất trách nhiệm".

Khởi sắc y tế vùng cao
Bằng việc tăng cường tuyên truyền, nhân dân đã được nâng cao nhận thức trong vấn đề chăm sóc sức khoẻ.

Không chỉ được quan tâm trong công tác khám chữa bệnh, vấn đề dinh dưỡng, dân số, kế hoạch hóa gia đình tại các vùng khó khăn cũng được ngành y tế Thái Nguyên đặc biệt quan tâm. Bằng việc tăng cường tuyên truyền, nhân dân đã được nâng cao nhận thức trong vấn đề chăm sóc sức khoẻ, từ đó, nâng cao chất lượng dân số, cải thiện cuộc sống. Bên cạnh đó, công tác duy trì khám chữa bệnh bằng Bảo hiểm Y tế cũng được tuyến y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt, từ đó góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Chị Triệu Thị Mỵ, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho hay: "Được bác sĩ hướng dẫn em đã có thêm kiến thức để chăm sóc con đảm bảo dinh dưỡng".

Thạc sĩ, bác sĩ Triệu Văn Thu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi tăng cường công tác đào tạo có chuyên môn sâu; thường xuyên giáo dục cán bộ giữ y đức, có thái độ phục vụ nhân dân tốt".

Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế tại tuyến cơ sở, đặc biệt tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, rất cần sự quan tâm đầu tư nhiều hơn nữa của Nhà nước, tăng cường đào tạo và cử y bác sĩ tay nghề cao tăng cường về tuyến y tế cơ sở; đồng thời, đầu tư trang thiết bị hiện đại hơn giúp người dân có thêm thuận lợi trong khám chữa bệnh, góp phần khẳng định vai trò quan trọng của y tế cơ sở trong hệ thống y tế, nơi tổ chức cấp cứu ban đầu, khám, chữa bệnh thông thường cho người dân, quản lý và chăm sóc sức khỏe cộng đồng./.