Huyện Đại Từ chủ động thực hiện “mục tiêu kép”
Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo áp dụng nhiều biện phòng, chống dịch nên hoạt động sản xuất, kinh doanh luôn được duy trì ổn định

Từ đầu năm đến nay, mặc dù dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có những tác động tiêu cực đến sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, song công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo vẫn duy trì hoạt động ổn định và hoàn thành nhiều chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong đó, các chỉ tiêu về sản lượng sản xuất, doanh thu và nộp ngân sách nhà nước đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Chỉ tính riêng trong quý I, doanh thu của đơn vị đạt trên 740 tỷ đồng. Để duy trì hoạt động sản xuất ổn định trong mọi tình huống, bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy định 5K, công ty đã chủ động tổ chức các đợt diễn tập ứng phó với dịch COVID-19 với nhiều kịch bản giả định được xây dựng để duy trì sản xuất trong tình hình mới.

Ông Ashley McAleese, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo thông tin: “Hiện tại, Công ty Núi Pháo vẫn thực hiện thường xuyên và nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đặc biệt, trước đợt bùng phát dịch lần này, Núi Pháo đã thực hiện tối đa việc giãn cách xã hội. Trong đó, việc giảm các bộ phận làm trực tiếp không cần thiết, bố trí tách biệt những nhóm làm việc khác nhau trong mọi hoạt động của công ty. Ngoài ra, công ty có chính sách đưa người lao động bên ngoài tỉnh Thái Nguyên quay trở lại làm việc trước mùng 10/5, thì điều đó sẽ giảm thiểu được rủi ro về COVID-19 từ các mối nguy hiểm khác. Chính vì vậy mà hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty luôn duy trì, không bị gián đoạn”.

Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo môi trường làm việc an toàn thường xuyên cho hơn 2 nghìn công nhân đang làm việc. Đây là yếu tố quan trọng để Chi nhánh may TNG Đại Từ chủ động trong việc triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, qua đó, 6 tháng đầu năm, nhà máy đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong đó, sản lượng may mặc sản xuất ước đạt trên 4 triệu sản phẩm, với giá trị xuất khẩu ước đạt trên 350 tỷ đồng.

Hiện tại, nhà máy đã ký và xác lập được đơn hàng xuất khẩu đến hết quý III và quý IV. Trước diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch lần này, để đảm bảo nhịp độ sản xuất, nhà máy đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp vừa đảm bảo phòng chống dịch, cũng như đảm bảo năng lực sản xuất trong tình hình mới.

Huyện Đại Từ chủ động thực hiện “mục tiêu kép”
Nhà máy May Đại Từ (Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG) đã xác lập đơn hàng xuất khẩu đến hết quý III và quý IV/2021.

Ông Nguyễn Văn Đoàn, Phó Giám đốc Nhà máy May Đại Từ, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG khẳng định: “Chúng tôi đã có những giải pháp rất cụ thể, bằng cách là từng phòng ban phải tự xây dựng cho đơn vị của mình kế hoạch thực hiện. Đặc biệt, hiện chúng tôi đang chuẩn bị rất tốt cho từng công đoạn sau đó truyền tải đến người lao động. Người lao động nắm bắt được thông tin, tất cả cùng chí hướng thì năng suất lao động sẽ đi lên”.

Sự quyết liệt của chính quyền địa phương, sự vào cuộc, chung tay trong công tác phòng chống dịch của người dân và cộng đồng doanh nghiệp đã tạo nên môi trường an toàn để huyện Đại Từ thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu quan trọng trên các lĩnh vực. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện ước đạt trên 4.200 tỷ đồng, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp do địa phương quản lý chiếm tỷ lệ cao, với giá trị ước đạt trên 3.800 tỷ đồng.

Ông Cù Xuân Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh thông tin: “Với phương châm của Chính phủ là vừa đảm bảo phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế thì kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 thì có tăng cao hơn năm 2020 khoảng 5%. Còn đến thời điểm hiện tại thì chúng tôi đang bám sát theo kế hoạch”.

Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ khẳng định: “Các doanh nghiệp cũng thực hiện rất nghiêm túc và trách nhiệm. Qua đó, nâng cao ý thức và trách nhiệm cho người lao động, cán bộ quản lý. Hiện nay, tất cả mọi người đều có ý thức phòng, chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt, 100% người lao động thực hiện đúng quy định 5K và 5K+, từ đó góp phần ổn định tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, không bị gián đoạn, đúng với mục tiêu vừa phong, chống COVID-19, vừa thực hiện phát triển kinh tế”.

Thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa nỗ lực sản xuất, kinh doanh, không chỉ giúp các doanh nghiệp trụ vững mà còn duy trì đà tăng trưởng chung của nền kinh tế. Trên tinh thần chủ động, sản xuất an toàn với dịch bệnh COVID-19, cộng đồng doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đại Từ nói riêng đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2021.