Trong năm, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) Thành phố tiếp tục xác định xây dựng tổ chức hội vững mạnh là 1 trong 3 nhiệm vụ trọng tâm, cùng với công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Theo đó, các cấp Hội từ thành phố đến xã, phường đã được kiện toàn lại thông qua việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021. 27/27 hội phường xã đã kiện toàn các chức danh chủ chốt, có 14 chủ tịch hội và 16 phó chủ tịch hội được bầu mới. Sau Đại hội, công tác hội và các hoạt động, phong trào đã có sự đổi mới, ngày càng chú trọng quan tâm và phát triển đạt kết quả tốt hơn.

Thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức cho các cán bộ, hội viên NCT về Luật Người cao tuổi, chủ trương, chính sách liên quan đến Người cao tuổi, trong năm 2016, Hội NCT thành phố đã kết nạp được trên 1.800 hội viên, tăng 1,1% so với năm 2015, nâng tổng số hội viên toàn thành phố lên trên 31.400, bằng 97,45% tổng số người cao tuổi và xấp xỉ bằng 10% dân số của thành phố.

hoi nguoi cao tuoi thanh pho thai nguyen day manh cong tac xay dung to chuc hoi
Một buổi tập luyện của các hội viên CLB Dưỡng sinh Người cao tuổi phường Đồng Quang - một trong những CLB tiêu biểu của Thành phố Thái Nguyên

Các hội viên sinh hoạt tại 603 chi hội, 996 tổ hội và 341 các loại hình câu lạc bộ, thuộc 27 hội phường, xã. Trong đó các CLB duy trì hoạt động thường xuyên thu hút trên 13.000 hội viên tham gia, đã góp phần tích cực cho hoạt động các phong trào của địa phương, đồng thời giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, phát huy tốt vai trò, tiềm năng của NCT trên các lĩnh vực.

Với nhiều hoạt động, cách làm phong phú, mô hình 5 cụm thi đua của Hội NCT thành phố Thái Nguyên tiếp tục phát huy hiệu quả, giúp cho Thường trực Hội thành phố kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các nhiệm vụ cho cơ sở. Qua đánh giá, bình xét có 100% hội NCT xã, phường đạt danh hiệu “ Tập thể tuổi cao, gương sáng” năm 2016, trong đó có 5 phương, xã đạt tiên tiến xuất sắc.

Trong năm 2017, Hội NCT thành phố các cấp tiếp tục duy trì nền nếp sinh hoạt, từng bước đổi mới phương thức hoạt động theo hướng tăng cường công tác kiểm tra thực hiện điều lệ, Nghị quyết của hội; chủ động ; phối hợp với các ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác, hoạt động của Hội ngày càng hiệu quả.