Theo báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, năm 2016, công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện tốt, trên địa bàn tỉnh không có dịch lớn xảy ra. Các bệnh truyền nhiễm như tay chân miệng, sởi, rubella, sốt xuất huyết,... được khống chế không để lây lan ra cộng đồng. Không xuất hiện các trường hợp mắc dịch bệnh nguy hiểm như cúm AH5N1,H1N1, tả và zika.

hoi nghi tong ket cong tac y te du phong nam 2016 va trien khai nhiem vu nam 2017
Để làm tốt công tác chuyên môn, TT nỗ lực không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ. Ảnh: Thu Hương

Công tác tiêm chủng thường xuyên tại các huyện thành thị được duy trì, đảm bảo an toàn, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi đạt trên 97%, tăng so với cùng kỳ năm 2015. Ngoài 10 loại vắc xin cơ bản của chương trình, người dân còn được tiếp cận gần 50 loại vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm khác.

Kết quả đã có trên 42 nghìn mũi tiêm vắc xin các loại, tăng trên 24% so với cùng kỳ năm 2015, góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh đó còn thực hiện tốt các chương trình như: cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, phòng chống tăng huyết áp, đái tháo đường, nâng cao năng lực quản lý y tế trường học,...

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm 2017, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã đề ra mục tiêu và giải pháp cụ thể nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch xảy ra trên địa bàn, góp phần làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh./.