giam sat viec thuc hien luat to chuc chinh quyen dia phuong nam 2015
Đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức quán triệt nội dung của Luật đến tất cả các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, địa phương tìm hiểu, nghiên cứu và tổ chức thực hiện Luật. So với trước thời điểm Luật Tổ chức chính quyền địa phương có hiệu lực thi hành, hiện nay, UBND tỉnh đã được tăng thêm số lượng thành viên UBND là người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, do vậy đã tăng hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cơ cấu, tổ chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; việc quản lý sử dụng công chức, viên chức và hợp đồng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của tỉnh luôn thực hiện theo đúng các quy định của Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và các văn bản hướng dẫn thi hành. Cơ cấu công chức và biên chế trong các cơ quan hành chính của tỉnh từng bước được thực hiện theo vị trí việc làm đã được Bộ Nội vụ phê duyệt. Việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của UBND tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng; xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của UBND tỉnh; mối quan hệ phối hợp công tác của UBND tỉnh với Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh được thực hiện chặt chẽ và đạt kết quả thiết thực, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của Tỉnh ủy.

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận về những hạn chế, nguyên nhân và nêu ý kiến đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và HĐND tỉnh một số nội dung nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa Luật Tổ chức chính quyền địa phương trong thời gian tới./.