Tuyên truyền, vận động Nhân dân theo hướng toàn dân, toàn diện
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đại Từ lần thứ XV

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, lấy khu dân cư là địa bàn để triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước là một trong những điểm nhấn trong hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp huyện Đại Từ trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, 268 mô hình trong phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật tự từ cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Phong trào “Mở rộng đường xóm 6m” (theo Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện) được nhân dân hưởng ứng với 435.000 m2 đất được hiến cùng nhiều tài sản trên đất với tổng trị giá trên 77,2 tỷ đồng.

Tuyên truyền, vận động Nhân dân theo hướng toàn dân, toàn diện

Bà Bàn Thị Hồng, Trưởng Ban công tác mặt TDP Chiểm, trận thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ cho biết: "Phải đổi mới, phải sâu sát đến tận người dân, bây giờ có cái cụm loa truyền thanh nữa nên chúng tôi tận dụng rất tốt, người dân được nắm bắt sâu rộng hơn, mở rộng đường tổ dân phố 6m đến 7m thì chúng tôi đã vận động và vào cuộc, được người dân rất là ủng hộ".

Các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội MTTQ các cấp đều đạt và vượt chỉ tiêu, mang lại hiệu quả thiết thực, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và góp phần vào kết quả đưa huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới trước 1 năm so với kế hoạch của tỉnh. Bước sang nhiệm kỳ 2024 - 2029, với tinh thần "Đoàn kết - sáng tạo - đổi mới- phát triển", MTTQ huyện Đại Từ xác định 6 chương trình hành động thực hiện mục tiêu nghị quyết.

Ông Hoàng Văn Thực, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Yên Lãng, Huyện Đại Từ cho biết: "Với vai trò của Mặt trận tổ quốc cơ sở sẽ tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới với mục đích là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở nông thôn cũng như xây dựng quê hương Đại Từ ngày càng giàu đẹp hơn".

Tuyên truyền, vận động Nhân dân theo hướng toàn dân, toàn diện
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Từ khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ huyện Đại Từ tiếp tục bám sát các quan điểm, chủ trương của Đảng, nhất là Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh; Tuyên truyền, vận động Nhân dân theo hướng toàn dân, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với thực tiễn; Nâng cao thực chất công tác giám sát, phản biện xã hội; góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh đại hội MTTQ Việt Nam huyện Đại Từ - Đại hội điểm cấp huyện sẽ tạo kinh nghiệm để tổ chức tốt Đại hội MTTQ Việt Nam ở tất cả các huyện, thành phố, tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ 16, nhiệm kỳ 2024-2029.

Trong chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Từ khóa XV, nhiệm kỳ 2024-2029 đã ra mắt đại hội. Các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và UBND huyện./.