Cùng với phát triển công nghiệp, những năm qua, Thành phố Sông Công đã quan tâm đảm bảo chính sách an sinh xã hội cho đối tượng là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng bảo trợ xã hội.

giam sat viec thuc hien chinh sach bao hiem y te cho nguoi ngheo tai thanh pho song cong
Toàn cảnh buổi giám sát Ảnh.Mạnh Đức

Tính đến hết tháng 6/2016, toàn thành phố có trên 900 hộ nghèo, chiếm 5,3% dân số, đã có 1.800 người được cấp thẻ BHYT hộ nghèo và thụ hưởng các chính sách ưu việt của BHYT. Việc thực hiện cấp phát thẻ được thực hiện theo đúng quy định; các hoạt động cấp mới, cấp lại, điều chỉnh đều được thực hiện nghiêm ngặt, không có sự cố về cấp trùng thẻ; thành phố cũng đặc biệt quan tâm xây dựng, hoàn thiện, từng bước nâng cao chất lượng nhân lực, cơ sở vật chất đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Các đại biểu của Đoàn giám sát đánh giá cao sự vào cuộc của Thành phố Sông Công trong việc thực hiện chính sách BHYT cho người nghèo. Đồng thời đề nghị thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức để người dân thuộc hộ nghèo được tiếp cận và thụ hưởng tốt nhất các chính sách về BHYT; cần tăng cường sự phối hợp giữa các cấp chính quyền, mặt trận tổ quốc và các hội, đoàn thể trong việc tuyên truyền và triển khai các chính sách liên quan.

Với các ý kiến kiến nghị của địa phương về việc sớm xây dựng kế hoạch điều tra hộ nghèo, hộ cận nghèo để đảm bảo có số liệu cấp phát thẻ BHYT cho các đối tượng này; đầu tư nâng cấp Trung tâm Y tế Thành phố Sông Công đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người nghèo cũng như nhân dân trên địa bàn,... đoàn công tác tiếp thu, sẽ có ý kiến, đề xuất với các cơ quan chức năng để hoàn thiện tốt hơn nữa chính sách, đảm bảo phát huy tối đa vai trò của BHYT với đời sống của người dân đặc biệt với người nghèo trên địa bàn.