giam sat ket qua giai quyet y kien kien nghi cua cu tri gui den cac ky hop hdnd tinh 38292
Đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát trực tiếp chủ trì giám sát tại Thành phố Thái Nguyên. Ảnh: Hà Dũng

Theo báo cáo của thành phố Thái Nguyên, tại các kỳ họp nói trên, thành phố có 61 ý kiến, kiến nghị của cử tri (trong đó có 19 ý kiến thành phố được UBND tỉnh phân công chủ trì giải quyết và phối hợp giải quyết, còn lại là thuộc thẩm quyền của tỉnh). Đến nay, 100% ý kiến, kiến nghị đều đã được trả lời theo quy định. Đối với các ý kiến liên quan đến thẩm quyền giải quyết của thành phố, hiện nay đã giải quyết xong 7 ý kiến, kiến nghị; còn 12 ý kiến đang trong quá trình giải quyết.

Trên cơ sở báo cáo của địa phương, Đoàn giám sát yêu cầu thành phố Thái Nguyên làm rõ kết quả giải quyết từng nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những nội dung liên quan đến công tác phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để giải quyết và những ý kiến, kiến nghị chưa được giải quyết qua nhiều kỳ họp, như: chất lượng điện sinh hoạt chưa đảm bảo, tiến độ xây dựng đường Lưu Nhân Chú và đường Phố Hương; giải quyết vướng mắc trong xây dựng, quản lý Chợ Dốc Hanh, đề xuất thu hồi một số dự án chậm tiến độ,… Nguyên nhân một số ý kiến của cử tri gặp khó khăn trong quá trình giải quyết là do liên quan đến nhiều cấp, ngành, nên hiệu quả giải quyết chưa triệt để.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát ghi nhận sự vào cuộc và trách nhiệm của thành phố Thái Nguyên trong giải quyết và phối hợp giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới các kỳ họp của HĐND tỉnh. Nhấn mạnh, với số lượng ý kiến, kiến nghị của cử tri nhiều nhất trong 9 địa phương trong tỉnh, đồng chí đề nghị: Thành phố cần rà soát cụ thể lại tiến độ giải quyết từng ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những ý kiến đã được phản ánh qua nhiều kỳ họp. Đối với các ý kiến, kiến nghị chưa được giải quyết, liên quan đến thẩm quyền của nhiều cấp, ngành, ngoài giải quyết theo thẩm quyền của địa phương, thành phố cần chủ động tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết triệt để. Những vướng mắc và kiến nghị của địa phương, sẽ được đoàn tổng hợp để báo cáo tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh tới đây.

* Cũng trong ngày 16/8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh cũng đã giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện Phú Lương.

Qua Báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh (khóa XII), kỳ họp thứ 2 và thứ 3 HĐND tỉnh (khóa XIII) cho thấy, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo, khẩn trương tổ chức nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết, trả lời cơ bản đầy đủ, rõ ràng về những vấn đề cử tri kiến nghị; trực tiếp ký văn bản trả lời, bảo đảm thời gian theo quy định. Bên cạnh đó, huyện cũng đề ra các giải pháp giải quyết những vấn đề bất cập, vướng mắc trong thực tế mà cử tri kiến nghị như: Kiên cố hóa, sửa chữa hệ thống cấp nước phục vụ sản xuất; đầu tư hệ thống cấp nước sinh hoạt; bảo hiểm y tế; công tác khám chữa bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm; quản lý trật tự an toàn giao thông...

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri được UBND tỉnh phân công phối hợp giải quyết, huyện Phú Lương có 13 ý kiến. Trong đó, tổng số ý kiến đã trả lời cử tri là 13; tổng số ý kiến, kiến nghị đã giải quyết xong là 3; tổng số ý kiến, kiến nghị cử tri đang giải quyết là 10 ý kiến. Tất cả những ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết quả giải quyết các kiến nghị trên của huyện đã được Đoàn giám sát tổng hợp để báo cáo với trưởng đoàn giám sát và Thường trực HĐND tỉnh.

* Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Văn Thọ, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại huyện Phú Bình.

giam sat ket qua giai quyet y kien kien nghi cua cu tri gui den cac ky hop hdnd tinh 38292
Đoàn công tác đã được nghe báo cáo kết quả giải quyết 34 ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Phú Bình gửi đến kỳ họp thứ 15

Đoàn công tác đã được nghe báo cáo kết quả giải quyết 34 ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Phú Bình gửi đến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa 12; kỳ họp thứ 2, thứ 3 HĐND tỉnh khóa 13 về các lĩnh vực: chế độ chính sách an sinh xã hội; bảo hiểm y tế; giải quyết biên chế, cơ chế hỗ trợ cho giáo viên, cô nuôi mầm non, tiểu học; lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, hệ thống hồ đập thủy lợi; một số di tích đình chùa xuống cấp; lĩnh vực đất đai, vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn...

Lãnh đạo UBND huyện Phú Bình cùng các phòng ban đã báo cáo chi tiết kết quả giải quyết các vấn đề theo ý kiến cử tri phản ánh trong các kỳ họp qua theo đúng chức năng, thẩm quyền đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của bà con nhân dân. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết quả giải quyết các kiến nghị trên của huyện đã được Đoàn giám sát tổng hợp để báo cáo với trưởng đoàn giám sát và Thường trực HĐND tỉnh cùng các sở ngành liên quan tìm phương án giải quyết sớm.