dong hy doi thoai ve cong tac quan ly va thu phi cau treo tan yen
Toàn cảnh buổi đối thoại

Theo đó, cầu treo Tân Yên được triển khai xây dựng năm 2014 theo Đề án 186 cầu treo dân sinh đảm bảo an toàn giao thông vùng đồng bào người dân tộc thiểu số do Bộ Giao thông vận tải chủ trì thực hiện với tổng mức đầu tư gần 7,7 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đối ứng giải phóng mặt bằng trên 120 triệu đồng; có 230 hộ dân với trên 800 nhân khẩu được hưởng lợi từ công trình này. Ngày 15/10/2016, cầu treo được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, thời gian đầu đưa vào sử dụng, do không có người thường xuyên quản lý trực tiếp nên đã xảy ra tình trạng xe quá tải đi qua, người dân tụ tập trên cầu gây cản trở giao thông và cầu cũng không được bảo trì theo quy định. Để giải quyết tình trạng này, thực hiện các Quyết định, văn bản hướng dẫn của tỉnh, huyện, UBND xã Hòa Bình đã tiến hành đấu thầu để thực hiện thu phí qua cầu treo. Thời gian thực hiện thu phí với khách vãng lai bắt đầu từ ngày 1/1/2017, còn đối với những hộ dân của hai xóm Đồng Vung, Tân Yên sẽ được miễn phí đến hết năm 2017.

Tuy nhiên, ngày 2/1/2017, khi tiến hành việc thu phí đã có một số người dân không đồng tình và gây cản trở công việc. Chính vì vậy, ngày 3/1, huyện Đồng Hỷ và xã Hòa Bình tổ chức buổi đối thoại với nhân dân trên địa bàn. Trên tinh thần dân chủ, lãnh đạo huyện và chính quyền địa phương đã giải trình, làm rõ những vướng mắc, bức xúc của người dân, những kiến nghị, đề xuất không thuộc thẩm quyền sẽ được trình lên cấp trên để giải quyết; đồng thời đề nghị bà con chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước trên cơ sở lợi ích lâu dài của nhân dân./.