Đoàn tình nguyện y tế Thái Nguyên hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ y tế cho tỉnh Bắc Giang

Đoàn tình nguyện y tế Thái Nguyên đã nỗ lực cống hiến tại các điểm nóng ở Bắc Giang.

Nhà khách Việt Bắc quân khu 1 là nơi được lựa chọn là địa điểm để đón và tổ chức cách ly y tế đối với các thành viên của đoàn tình nguyện y tế Thái Nguyên đi chi viện cho tỉnh Bắc Giang trở về.

Đoàn xuất phát tại tỉnh Thái Nguyên từ ngày 18/5 gồm 50 y bác sĩ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật - CDC Thái Nguyên, các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh. Như những thông tin và hình ảnh chúng tôi đã gửi tới quý khán giả trên tất cả các loại hình báo chí của Đài PT-TH Thái Nguyên, có thể thấy đoàn công tác của Thái Nguyên đã nỗ lực cống hiến đi sâu vào nhiều điểm nóng của tâm dịch Bắc Giang, trực tiếp tham gia vào những nhiệm vụ hết sức cam go như lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức khoanh vùng, sàng lọc, cách ly và hỗ trợ điều trị.

Đoàn tình nguyện y tế Thái Nguyên hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ y tế cho tỉnh Bắc Giang
Đảm bảo công tác khử khuẩn nơi cách ly khi đón đoàn tình nguyện y tế trở về.

Ngày 1/6, để đón đoàn trở về, công tác đảm bảo yếu tố phòng dịch cũng được thực hiện rất nghiêm túc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử 1 kíp thuộc đội phòng, chống dịch cơ động khử khuẩn toàn bộ khu nhà khách 24h trước khi đón đoàn về cách ly, phun khử khuẩn hành lý cho thành viên đoàn công tác tại địa điểm cách ly và toàn bộ xe ô tô; đồng thời cũng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các cán bộ y tế để cách ly theo quy định. Và đoàn cán bộ, y bác sĩ sau khi hoàn thành chương trình tình nguyện cũng phải đảm bảo thời gian cách ly y tế theo quy định.

Và cũng trong ngày 1/6, một buổi lễ đón đã được tổ chức ngắn gọn, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, đồng thời cũng gửi gắm lời tri ân của nhân dân tỉnh Thái Nguyên với những chiến sĩ xung phong ra tuyến đầu chi viện cho tỉnh bạn, đảm bảo an toàn cho nhân dân trước sự bùng phát của đại dịch./.