* Trong tuần, các thông tin về dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp; Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân nhiễm virus SARS-CoV-2; Nhật Bản hỗ trợ tiền để khuyến khích người dân về quê làm việc; Thượng viện Mỹ xem xét điều chỉnh lại công việc do tình hình COVID-19; Thổ Nhĩ Kỳ và Azerbaijian phủ nhận bắn hạ máy bay Armenia;…

- Theo thống kê của worldometers, tính đến 18 giờ chiều 4/10, thế giới ghi nhận 35.182.645 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó 1.038.810 trường hợp thiệt mạng. Tính đến nay, thế giới đã có 26.167.267 người đã được chữa khỏi.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Kommunarka, ngoại ô Moskva, Nga. (Ảnh: THX/TTXVN)
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Kommunarka, ngoại ô Moskva, Nga. (Ảnh: THX/TTXVN)

- Trong thông báo trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và vợ là bà Melania Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông báo có nội dung như sau: "Tối nay, tôi và Đệ nhất phu nhân Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Ngay lập tức, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn này."

Trước đó, tối 1/10 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cho biết ông cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ bắt đầu tiến trình cách ly sau khi cố vấn cấp cao của Tổng thống, bà Hope Hicks được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19…

- Theo phóng viên TTXVN tại Washington, lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mỹ, ông Mitch McConnell ngày 3/10 thông báo toàn bộ hoạt động tại Thượng viện sẽ được lùi lại tới sau ngày 19/10, song công việc của ủy ban, như phiên điều trần phê chuẩn đề cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho vị trí thẩm phán tại Tòa án Tối cao - bà Amy Coney Barrett - sẽ vẫn tiếp diễn.

Ông Mitch McConnell nêu rõ: "Những hoạt động tại Thượng viện đã được lên kế hoạch từ trước sẽ lùi lại tới sau ngày 19/10... Những công việc quan trọng của các ủy ban Thượng viện có thể và sẽ tiếp diễn nếu mỗi ủy ban cho là phù hợp".

Thông báo của ông McConnell được đưa ra sau khi các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mike Lee (tiểu bang Utah), Thom Tillis (Bắc Carolina) và Ron Johnson (Ohio) đều thông báo rằng họ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hai ông Lee và Tillis là thành viên của Ủy ban Tư pháp Thượng viện và đã có mặt tại Nhà Trắng vào hôm 26/9 để dự buổi Tổng thống Trump thông báo về việc sẽ chọn Thẩm phán Amy Coney Barrett làm ứng viên tại Tòa án Tối cao…

* Thông tin trong nước nổi bật được đăng tải trong tuần trên trang Thainguyentv.vn: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình; Thông điệp của Chủ tịch Quốc hội tại Phiên họp cấp cao Kỷ niệm 25 năm Hội nghị thế giới lần thứ IV về phụ nữ; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ tháng 9; "Kinh tế Việt Nam đã vượt qua đáy chữ V và đang dần phục hồi"; Tròn 30 ngày không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 trong cộng đồng; Canada khẳng định quan hệ thương mại mạnh mẽ với Việt Nam; Các trường đại học công bố điểm chuẩn, Bộ sẽ chốt phương án tuyển sinh năm 2021;…

- Nhân dịp 75 năm Quốc khánh Việt Nam, 71 năm Quốc khánh Trung Quốc và trong năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, ngày 29/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiến hành điện đàm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình
Tối 29/9/2020, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng điện đàm trực tiếp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc điện đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một lần nữa chúc mừng 75 năm Quốc khánh Việt Nam; chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong 75 năm qua; bày tỏ tin tưởng nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; chúc Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh Đảng, Nhà nước Trung Quốc hết sức coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống với Việt Nam; khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục tích cực ủng hộ Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021 và Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2020; bày tỏ sẵn sàng cùng với lãnh đạo cấp cao Việt Nam tăng cường trao đổi chiến lược, đẩy mạnh hơn nữa hợp tác thực chất, hiệu quả giữa hai nước trên các lĩnh vực, đưa quan hệ láng giềng hữu nghị Trung - Việt phát triển ngày càng sâu rộng, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới. Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đánh giá cao kết quả phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam, cũng như sự hợp tác, phối hợp giữa hai nước trong phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc mừng 71 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa; chúc nhân dân Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển đất nước, sớm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng toàn diện xã hội khá giả.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, năm 2020 là dấu mốc quan trọng kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước; khẳng định, trong 70 năm qua, quan hệ Việt Nam - Trung Quốc mặc dù có những lúc thăng trầm, nhưng hữu nghị và hợp tác luôn là dòng chảy chính.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, từ đầu năm đến nay, hai bên đã tiến hành nhiều hoạt động trao đổi bằng nhiều hình thức linh hoạt, đạt kết quả tốt, góp phần tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục phát triển lành mạnh, ổn định, phù hợp với nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước; đề nghị hai bên thúc đẩy hợp tác thực chất, tăng cường trao đổi các cấp và giao lưu nhân dân hai nước, củng cố lòng tin và sự hiểu biết lẫn nhau, tạo nền tảng xã hội vững chắc cho quan hệ song phương; giải quyết các vấn đề tồn tại, đặc biệt là vấn đề trên biển, theo tinh thần nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước, phù hợp với luật pháp quốc tế, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định cho sự phát triển của mỗi Đảng, mỗi nước.

- Ngày 2/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9, nhìn lại 3/4 chặng đường của năm 2020, trên cơ sở đó đánh giá sơ bộ năm 2020 và xây dựng kế hoạch phát triển cho năm 2021.

Điểm sự kiện từ ngày 28/9/2020 đến ngày 04/10/2020
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2020 (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Tăng trưởng kinh tế cả nước trong quý III/2020 ước tính đạt 2,62%, cao hơn nhiều mức tăng 0,39% của quý II và nhờ đó giúp GDP cả nước trong 9 tháng đạt mức tăng 2,12%. Dù là mức tăng thấp nhất trong giai đoạn 2011-2020, nhưng trong bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch COVID-19, đây là mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đáng chú ý trong 3 tháng qua, các khu vực kinh tế có dấu hiệu khởi sắc hơn quý II và là động lực cho tăng trưởng kinh tế chung của đất nước. Trong đó khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng dương 2,93%, công nghiệp và xây dựng tăng 2,95% và dịch vụ tăng 2,75%. Tính chung 9 tháng, các khu vực kinh tế tăng lần lượt 1,84%, 3,08% và 1,37%. Với mức tăng trưởng cao, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tiếp tục khẳng định vai trò bệ đỡ của nền kinh tế, đồng thời duy trì đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và là cơ sở quan trọng để thực hiện mục tiêu an sinh, an dân trong bối cảnh đại dịch.

Một điểm sáng đang chú ý khác là dù khu vực dịch vụ cũng tăng thấp nhất nhiều năm do các ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch, nhưng cũng có nhiều lĩnh vực duy trì tăng trưởng dương cao như bán buôn và bán lẻ tăng gần 5% hay hoạt động tài chính-ngân hàng-bảo hiểm tăng 6,68%.

Lạm phát được kiểm soát ở mức thấp; chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2020 tăng 0,12% so với tháng trước và tăng 0,01% so với tháng 12 năm trước, mức thấp nhất trong giai đoạn 2016-2020. Bình quân 9 tháng năm 2020, CPI tăng 3,85% so với cùng kỳ năm trước.

Tốc độ giải ngân vốn đầu tư công tháng 9 và 9 tháng đều đạt mức cao nhất trong giai đoạn 2016-2020. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện quý III/2020 tăng khá, tăng 7,4% so với cùng kỳ, đặc biệt vốn khu vực Nhà nước tăng 21,5%....

* Trong tuần, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều tin tức đáng chú ý được Thainguyentv.vn đăng tải:Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025; Duyệt các nội dung phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX; Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV; Thái Nguyên là điểm sáng của cả nước về thực hiện an sinh xã hội;…

- Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, ngày 29/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ V (giai đoạn 2020 - 2025).

Trực tuyến Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, giai đoạn 2020   2025
Toàn cảnh Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025

Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số Ban, Bộ, ngành Trung ương. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, các cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh; Mẹ Việt Nam Anh hùng, đại biểu Lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động và gần 500 đại biểu điển hình tiên tiến, đại diện cho hàng nghìn tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2015 - 2020.

Trực tuyến Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, giai đoạn 2020   2025
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua của Chính phủ cho các tập thể

Đại hội đã tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu, những gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; có 19 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động, trong đó 1 tập thể, 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương hạng Nhất. Có 14 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019 và năm học 2018 - 2019 của tỉnh. 3 tập thể, 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, 35 tập thể và 69 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2015 - 2020 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh…

- "Thái Nguyên là điểm sáng của cả nước về thực hiện an sinh xã hội” là đánh giá của đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tại chương trình gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với 50 em học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nỗ lực vươn lên trong học tập của tỉnh Thái Nguyên được tổ chức tại Văn phòng Quốc hội chiều ngày 1/10.

Thái Nguyên là điểm sáng của cả nước về thực hiện an sinh xã hội
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao tặng thiếu nhi Thái Nguyên những món quà ý nghĩa

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đại diện các Ủy ban của Quốc hội; đồng chí Dương Văn Lượng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh: Quốc hội luôn đánh giá Thái Nguyên là điểm sáng của toàn quốc trong thực hiện công tác an sinh xã hội và cần được nhân rộng; trên nền tảng các chính sách đã triển khai, đồng chí cũng đề nghị Thái Nguyên tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và chính quyền các cấp đối với công tác bảo vệ trẻ em, huy động các nguồn lực xã hội, phát triển các hình thức chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn dựa vào cộng đồng, đảm bảo môi trường sống an toàn cho trẻ.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với thiếu nhi Thái Nguyên nói chung và những em nhỏ có hoản cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên hứa sẽ tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội để thực hiện có hiệu quả hơn nữa quyền trẻ em và đảm bảo an sinh xã hội.

- Trong tuần các Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong 2 ngày 28 và 29/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đồng chí Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Đồng chí Hoàng Văn Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bá Xuyên, Thành phố Sông Công. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Khắc Lâm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao sự phát triển và những đóng góp của Thái Nguyên

Tại huyện Đại Từ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đồng chí Đoàn Thị Hảo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Thiếu tướng Phan Văn Tường, Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 1, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Mỹ Yên.

Ngày 30/9, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đồng chí Hoàng Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Thiếu tướng Phan Văn Tường - Ủy viên Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình. Tại huyện Định Hóa, Đại tá Đỗ Đại Phong - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại 2 xã Kim Phượng và Tân Dương.

Ngày 2/10, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, Ủy viên Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Thượng và xã Bình Long, huyện Võ Nhai. Cùng dự có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện một số sở ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Võ Nhai.

- "Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý triệt để các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025". Đó là chỉ đạo của Đại tá Bùi Đức Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tại Hội nghị triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, ngày 2/10.

Trên tinh thần đó, lực lượng Công an toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân, đảm bảo 100% quân số sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ; các đơn vị nghiệp vụ an ninh, cảnh sát, Công an các huyện, thành phố, thị xã tổ chức triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động như Lễ dâng hương, địa điểm diễn ra Đại hội. Tăng cường quản lý đối tượng, đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm tội phạm, tụ điểm tệ nạn xã hội; đẩy mạnh kiểm tra cư trú, dịch vụ kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự, phòng cháy, chữa cháy; tổ chức tuần tra vũ trang, kiểm soát và khép địa bàn 24/24h, đảm bảo trật an toàn giao thông, với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX./.