Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV
Toàn cảnh hội nghị.

Đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV. Theo đó, diễn ra trong 2 ngày 19-20/7, với tinh thần nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thảo luận, thống nhất thông qua 22 Nghị quyết. Trong đó, có một số nghị quyết quan trọng như: Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2022; Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2023.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri nêu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải cảm ơn sự quan tâm theo dõi và ủng hộ các cử tri đối với hoạt động của HĐND tỉnh và HĐND thành phố. Đồng chí mong muốn các cử tri của TP. Phổ Yên sẽ tiếp tục đồng thuận, thống nhất cao với các chủ trương, định hướng phát triển của tỉnh, cùng tỉnh hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ xây dựng, phát triển tỉnh nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.

Cũng trong chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm Dự án Tổ hợp Quảng trường Văn hóa thể thao – công viên – cây xanh, công trình trọng điểm mà TP. Phổ Yên đang tập trung cao độ để hoàn thành theo đúng kế hoạch. Dự án có tổng diện tích 42ha, bao gồm hệ thống giao thông, công viên nước, sân văn hóa sinh hoạt ngoài trời, hồ điều hòa, cung văn hóa, khuôn viên cây xanh… sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, đây sẽ trở thành điểm nhấn đô thị ngay giữa trung tâm TP. Phổ Yên.

Thăm Khu tái định cư của Dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ niềm vui, khích lệ, động viên người dân tiếp tục thống nhất với chủ trương chung, tạo động lực để thành phố đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ, hiện đại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

* Cùng ngày, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với các cử tri về Kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã đề nghị, kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề, như: Đẩy nhanh tiến độ một số dự án trên địa bàn đã kéo dài nhiều năm làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong vùng dự án; đầu tư xây dựng thêm các công viên, khu cây xanh trên địa bàn thành phố Thái Nguyên; có giải pháp bình ổn thị trường; quan tâm đầu tư, chỉnh trang hạ tầng đô thị;…

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND phường Đồng Quang giải trình làm rõ; đồng thời, tổng hợp những ý kiến còn lại, không thuộc thẩm quyền chuyển đến HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.