Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7
Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên.

Tại phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã lắng nghe các cử tri tại địa phương nêu một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: cần giải quyết triệt để tình trạng xe quá tải chạy qua địa bàn phường; vấn đề cấp điện chiếu sáng tại một số khu đô thị; công tác phí của người hoạt động không chuyên trách ở xóm, tổ dân phố; việc chuyển đổi đất vườn tạp lên đất thổ cư để xây dựng nhà ở...

Cũng trong ngày 1/7, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Hoàng Sơn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên. Tại đây, các cử tri kiến nghị liên quan đến các vấn đề về đường giao thông; ô nhiễm môi trường suối Mỏ Bạch; mong muốn đẩy mạnh việc tháo dỡ tháp truyền hình cũ; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại khu vực đồi cứu hỏa; một số dự án chậm làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri phường Hương Sơn, thành phố Thái Nguyên, đại biểu Mai Thị Thuý Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP Thái Nguyên đã tiếp thu các kiến nghị, đề nghị của cử tri tại địa phương với nhiều nội dung, trong đó, đáng chú ý là đề xuất được đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Gang Thép; đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tăng thêm lớp 10 sau khi nhiều thí sinh thi vào lớp 10 đạt điểm cao nhưng không trúng tuyển vào trường THPT công lập; tiếp tục cải tạo hệ thống thoát nước trên địa bàn.

Cũng trong ngày 1/7, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên. Đã có 8 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri về các nội dung như: vấn đề cấp điện; xuống cấp đường giao thông; thiếu trường, lớp học, các vấn đề bảo vệ môi trường; đặt tên đường và việc thực hiện các chính sách, quy định trong lĩnh vực đất đai cũng được các đại biểu quan tâm đề cập tại buổi tiếp xúc.

Đại biểu Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp xúc cử tri tại xã Phượng Tiến, huyện Định Hoá. Nội dung cử tri địa phương kiến nghị liên quan tới các vấn đề: Đường giao thông liên xã xuống cấp; chất lượng hàng hoá bán về vùng sâu, vùng xa còn chưa được kiểm soát chặt chẽ. Chế độ chính sách cho người đi dân công hoả tuyến chưa được thực hiện. Chế độ cho lực lượng dân phòng xã còn thấp, chưa theo kịp thực tiễn.

Nâng cấp tỉnh lộ 264 đã xuống cấp; thu hồi đất giao lại cho các xóm xây dựng lại nhà văn hoá; tăng mức hỗ trợ cho cán bộ xã; hỗ trợ để nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới... là những nội dung nổi bật được cử tri xã Sơn Phú, huyện Định Hoá kiến nghị với đại biểu Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên trong buổi tiếp xúc cử tri tại địa phương này diễn ra trong ngày 1/7.

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND các địa phương đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Với các kiến nghị không thuộc thẩm quyền, các đại biểu đã tiếp thu và chuyển các cơ quan chức năng trả lời trong thời gian tới./.