Đại biểu HĐND tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ bảy
Tại TP Thái Nguyên, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự Hội nghị tiếp xúc với cử tri phường Trưng Vương.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với các cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp đã xem xét, cho ý kiến về 37 nội dung và biểu quyết thông qua 22 Nghị quyết. Trong đó, có những nội dung quan trọng sẽ được xem xét thông qua để kịp thời triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và mang tính định hướng lâu dài cho những năm tiếp theo.

Cử tri các địa phương của thành phố Thái Nguyên đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề, như: Đề nghị giải quyết triệt để việc thu hồi các dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai trên địa bàn; giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân mua nhà thanh lý của Trung tâm Điện ảnh Thái Nguyên; tăng cường quản lý trật tự mỹ quan đô thị; giải pháp đối với vấn đề ô nhiễm môi trường khu vực cầu Bóng Tối, phường Trưng Vương; quan tâm phát triển hạ tầng đô thị; cho cơ chế giải quyết tình trạng thiếu - thừa nhà văn hóa xóm, tổ dân phố; trùng tu một số di tích lịch sử; đề nghị hoàn thiện việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân xã Đồng Liên sau khi sáp nhập về TP. Thái Nguyên; quan tâm đầu tư, cải tạo hệ thống lưới điện đã xuống cấp; đề nghị sớm thi công một số tuyến đường giao thông nông thôn được người dân đối ứng vốn…

Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc với cử tri phường Trưng Vương, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định những ý kiến của cử tri hoàn toàn xác đáng, các vấn đề đều liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh. Bên cạnh giải trình, đồng chí đề nghị TP. Thái Nguyên, trên cơ sở ý kiến của người dân sẽ xem xét, nghiên cứu cho phù hợp, đặc biệt là việc cân đối nguồn vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đô thị; phân cấp, quyền, trách nhiệm với từng nội dung để giải quyết triệt để từng vấn đề. Đồng chí cũng mong muốn, cử tri tiếp tục quan tâm theo dõi, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của đại biểu dân cử, để mỗi đại biểu đều phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình, nhằm đáp ứng kỳ vọng và mong mỏi của cử tri và nhân dân trên địa bàn.

* Tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, cử tri xã Nga My, huyện Phú Bình đã kiến nghị về việc đo đạc, chỉnh lý bản đồ đối với một số dự án trên địa bàn xã còn nhiều bất cập; đẩy nhanh việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất để nâng cao đời sống thu nhập cho người dân; một số tuyến kênh mương đã xuống cấp từ lâu nhưng chưa được sửa chữa, cải tạo kịp thời; hệ thống điện nông thôn ở một số xóm chưa đảm bảo…

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được đại biểu HĐND tỉnh cùng lãnh đạo địa phương giải trình, làm rõ. Những vấn đề còn lại đã được đại biểu HĐND các cấp tiếp thu, tổng hợp gửi tới kỳ họp sắp tới xem xét, giải quyết./.