Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại các địa phương
Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Bình.

Tại các điểm tiếp xúc, các cử tri đã được các đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin nhanh về dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV. Theo đó, Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật. Đồng thời, xem xét, quyết định một số vấn đề kinh tế - xã hội, các vấn đề quan trọng khác… Dự kiến, Kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 23/5 và bế mạc vào ngày 17/6.

Các cử tri của huyện Phú Bình đã có nhiều ý kiến, tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị công nhận Liệt sĩ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp; tăng mức phụ cấp và tạo điều kiện cho y tế thôn bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng bảo hiểm y tế hàng năm; đề nghị Nhà nước hỗ trợ giá các loại phân, thức ăn chăn nuôi, vật tư… trong sản xuất nông nghiệp.

Các cử tri của huyện Đại Từ đã đóng góp những ý kiến, kiến nghị một số nội dung như: vấn đề hỗ trợ nguồn lực đối với các xã trong xây dựng nông thôn mới hiện nay và các giai đoạn tiếp theo, nhất là đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông, hệ thống kênh mương nội đồng đã được xây dựng từ lâu, có hiện tượng xuống cấp; những chính sách đối với các đối tượng tham gia lực lượng vũ trang từ sau năm 1975 đến trước năm 1988; hỗ trợ máy móc, trang thiết bị sản xuất, triển khai các mô hình sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở xã Phúc Lương; tăng cường quản lý xây dựng, đất đai, xử lý nghiêm các trường hợp tự ý chuyển đổi đất đai trái quy định; điều chỉnh quy hoạch xã cho phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

Sau khi nghe cử tri phát biểu ý kiến, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo UBND tỉnh và các địa phương đã giải trình, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được Đoàn tổng hợp và gửi đến kỳ họp sắp tới của Quốc hội./.