Trận tứ kết cuối cùng ở nội dung đơn nữ Miami Mở rộng 2017 là màn tranh tài giữa hai ứng cử viên vô địch Venus Williams và Angelique Kerber. Với sự cổ vũ của khán giả nhà, tay vợt lớn tuổi nhất tại giải năm nay (sinh năm 1980) đã có một trận đấu xuất sắc để vượt qua người đồng nghiệp đang đứng số một thế giới.

danh bai kerber venus williams vao ban ket miami
Đã bảy năm trôi qua từ lần gần nhất Venus vào bán kết Miami Mở rộng. Ảnh: Reuters

Venus nhập cuộc với ý đồ tấn công, trong khi Kerber chọn lối đánh phòng ngự. Tay vợt người Đức chủ động bám vạch cuối sân ngay cả ở những game cô giao bóng. Tổng cộng, Kerber 13 lần đối mặt với break và năm lần bị bẻ giao bóng.

Những nỗ lực của Venus được đền đáp với bốn điểm break trong set đầu, nhưng cô cũng hai lần bị bẻ giao bóng. Mọi chuyện dễ dàng hơn với cựu số một thế giới trong set hai. Venus dẫn 4-1 trước khi Kerber giành lại một break để rút ngắn tỷ số.

Ở game thứ chín, Kerber cứu bốn điểm match nhưng cuối cùng đành chấp nhận thất bại sau một winner trái tay của Venus.

"Một trận đấu thú vị, tôi đã kiểm soát được nó. Tôi mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng hơn dự kiến và tỷ lệ giao bóng lượt một khá tệ", Venus nhận xét.

Đây là lần đầu tính từ năm 2014, Venus thắng tay vợt số một thế giới, một kết quả tiếp tục chứng tỏ phong độ ổn định của cô trong năm nay. Tại Australia Mở rộng, Venus vào chung kết trước khi để thua em gái Serena. Tại Indian Wells, cô đi tới tứ kết và chỉ để thua tay vợt sau đó giành chức vô địch là Elena Vesnina.

Miami Mở rộng từng một thời được gọi là giải Williams mở rộng vì sự thống trị của chị em nhà Williams. Venus từng ba lần đăng quang tại đây nhưng lần gần nhất cô vô địch đã là từ năm 2001. Tại bán kết, Venus sẽ chạm trán tay vợt Anh Johanna Konta, người đang có phong độ cao.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa Caroline Wozniacki và Karolina Pliskova.

Vĩnh San