Đảm bảo thông tin liên lạc cho các điểm bầu cử ở Võ Nhai
Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Viettel Thái Nguyên triển khai đảm bảo thông tin liên lạc cho các điểm bầu cử nằm ở vùng lõm thông tin huyện Võ Nhai

Theo phân công nhiệm vụ của UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ đảm bảo thông tin liên lạc cho điểm bầu cử số 08 xã Vũ Chấn, điểm bầu cử số 03 xã Nghinh Tường, điểm bầu cử số 05, 06, 07 xã Thượng Nung và tổ bầu cử số 06 xã Liên Minh. Trong đó vị trí khó khăn nhất là điểm bầu số 03 tại xã Nghinh Tường. Địa bàn này có 187 cử tri, phần lớn là đồng bào dân tộc Dao, giao thông đi lại rất khó khăn, điểm bỏ phiếu nằm cách vị trí trạm phát sóng trên 3km. Trước tình hình đó, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai kéo cáp điện thoại liên lạc cố định đến trung tâm điểm bỏ phiếu, các vị trí còn lại đang được đơn vị khẩn trương thực hiện công tác kỹ thuật để đảm bảo thông tin liên lạc.

Đại úy Phạm Như Chính, Trưởng ban Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: "Tất cả các điểm bầu cử đã làm tốt công tác chuẩn bị, đã triển khai các đường dây đến 6 tổ bầu cử trên địa bàn huyện Võ Nhai. Từ 16 giờ ngày 22/5 chúng tôi sẽ triển khai lực lượng trực tại các điểm đặt vị trí máy điện thoại để phục vụ cho bầu cử ngày 23/5 diến ra thành công tốt đẹp".

Đối với Viettel Thái Nguyên, đơn vị được phân công đảm bảo liên lạc cho 3 điểm bầu cử của xã Vũ Chấn, 1 điểm là xóm Cao Biền, xã Phú Thượng. Tới thời điểm hiện tại, 2 điểm bỏ phiếu của xóm Cao Sơn và Cao Biền đã được lắp trạm phát sóng 4G, thông tin liên lạc ổn định, 2 điểm tại xóm Khe Rịa và Khe Cái đã được đơn vị triển khai biện pháp kỹ thuật để tăng công suất phát sóng di động, đảm bảo thông tin liên lạc ổn định.

Ông Lưu Quang Tuấn, Trưởng phòng Kỹ thuật hạ tầng, Viettel Thái Nguyên thông tin: "Chúng tôi triển khai 19km cáp quang từ xã Vũ Chấn vào đến xóm Cao Biền, Phú Thượng, phát sóng 4G với bán kính là 1,5 km. Đối với 2 xóm Khe Rịa và Khe Cái chúng tôi thực hiện các giải pháp kỹ thuật như điều chỉnh vùng phủ sóng và tăng công suất, đảm bảo chất lượng thoại 2G ổn định".

Đảm bảo thông tin liên lạc cho các điểm bầu cử ở Võ Nhai
13 điểm bầu cử nằm ở vùng lõm của huyện Võ Nhai đã được đảm bảo thông tin liên lạc

Đến thời điểm hiện tại, các phương án kỹ thuật nhằm đảm bảo thông tin liên lạc cho 13 điểm bầu cử nằm ở vùng lõm của huyện Võ Nhai đã được các đơn vị liên quan triển khai theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. Vấn đề khó khăn về thông tin liên lạc tại các điểm bầu cử đã được khắc phục và sẽ đảm bảo thông suốt trong suốt thời gian diễn ra bầu cử.

Ông Dương Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Nhai chia sẻ: "Các đơn vị hỗ trợ huyện Võ Nhai trong vấn đề đảm bảo thông tin liên lạc trong thời điểm bầu cử đã rất chủ động, tích cực trong việc khảo sát, lắp đặt các trang thiết bị kỹ thuật. Chắc chắn công tác bầu cử của huyện Võ Nhai sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch".

Hiện nay, tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị viễn thông nghiên cứu phương án để sớm triển khai phủ sóng toàn bộ các khu vực vùng lõm còn chưa ổn định về sóng di động, tạo điều kiện để người dân dễ dàng tiếp cận với thông tin về khoa học kỹ thuật, thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống./.