Đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
Thái Nguyên luôn luôn quan tâm và ưu tiên phân bổ nguồn vắc xin cho công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp.

Qua kiểm tra tại các điểm tiêm chủng của Công ty TNHH Dongwha Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Công II) và Công Ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (Khu công nghiệp Yên Bình) cho thấy, công tác tiêm vắc xin được thực hiện với sự điều phối của đội ngũ y, bác sĩ đã được tập huấn các kỹ năng tiêm phòng vắc xin COVID-19.

Các công nhân, người lao động trong công ty được kiểm tra đo thân nhiệt, khai báo y tế và được bố trí theo từng khu vực để đảm bảo giãn cách. Khu vực tiêm được bố trí theo đúng quy tắc một chiều, đúng quy định an toàn tiêm chủng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các doanh nghiệp với ngành y tế chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho điểm tiêm chủng.

Đồng chí cũng yêu cầu, mặc dù đã được tiêm phòng, song người lao động không được chủ quan, lơ là, mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho bản thân, và sự phát triển ổn định cho doanh nghiệp. Tỉnh cũng luôn quan tâm và ưu tiên phân bổ nguồn vắc xin cho công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp.