Ngày tết thiếu nhi 1/6, không thể tổ chức các hoạt động vui tết cho các em thanh thiếu nhi do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên đã hỗ trợ kinh phí cho các tổ dân phố để tổ chức thăm, tặng quà tận nhà cho các em, đặc biệt là những em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Ông Trần Đình Thìn, Chủ tịch UBND phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên cho hay: "Trong dịp 1/6, UBND phường trích Quỹ Trẻ thơ của phường hỗ trợ cho mỗi tổ dân phố 1 triệu đồng để các tổ mua quà, đến tận hộ gia đình trao cho các cháu thiếu nhi. UBND phường trích quỹ tặng 48 suất quà cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn".

Đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi
Đoàn thanh niên phường Túc Duyên xây dựng phương án tổ chức các hoạt động hè với những chủ đề cũng như cách thức triển khai thực hiện phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Đoàn thanh niên phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên đã xây dựng các phương án tổ chức các hoạt động hè với những chủ đề cũng như cách thức triển khai thực hiện phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Chị Võ Thu Trang, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên cho biết: "Tới đây, chúng tôi đưa ra những ý tưởng như tổ chức sinh hoạt qua Zoom, trao đổi với các em các bài hát, điệu múa, trò chơi, nói cho các em hiểu thêm về tình hình dịch bệnh để phòng, chống được đảm bảo nhất".

Đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi
Đoàn thanh niên TP. Thái Nguyên đang đẩy mạnh việc sản xuất các clip hướng dẫn thanh thiếu nhi các kỹ năng cần thiết.

Xuất phát từ tình hình thực tiễn, chủ đề hè năm nay của TP. Thái Nguyên được xác định là: “Hè vui trải nghiệm, rèn kỹ năng, chung tay phòng chống dịch COVID-19”. Trong đó, Đoàn thanh niên thành phố đang đẩy mạnh việc sản xuất các clip hướng dẫn thanh thiếu nhi về: phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, kiến thức về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như cách sinh hoạt hè tại gia đình thiết thực, hiệu quả.

Anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Thái Nguyên thông tin: "Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các cuộc thi trên không gian mạng cho các em đội viên, thiếu nhi như Ở nhà thời COVID, thi cover các bài hát, điệu múa cho các em đội viên, thiếu nhi trong dịp hè 2021".

Mùa hè năm nay có thể sẽ rất đặc biệt với các em thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Không có các hoạt động vui tết thiếu nhi, không có những buổi sinh hoạt hè tập trung tại các nhà văn hóa, các khu trải nghiệm như những năm trước. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các địa phương cùng việc đổi mới phương thức sinh hoạt hè, các em thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh cũng sẽ trải qua một mùa hè vui vẻ, an toàn, góp phần thực hiện mục tiêu chung là đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.