Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo diễn tập tình huống có ca nhiễm COVID-19
Phương án xử lý tình huống có ca nhiễm SARS-CoV-2 tại công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo

Tình huống giả định: Phòng Y tế nhận được thông tin từ bệnh viện về việc 1 mẫu xét nghiệm đã định danh của Công ty dương tính với SARS-CoV-2. F0 được xác định đang làm việc tại khu vực cầu cân của Công ty. Bác sỹ trực ngay lập tức thông báo tới trung tâm tiếp nhận thông tin qua bộ đàm để kích hoạt tình huống khẩn cấp và các biện pháp ứng phó. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Công ty đã nhanh chóng triển khai các bước xử lý theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng

Ông Nguyễn Văn Hậu, Quyền Trưởng phòng Y tế, An toàn và Ứng phó Khẩn cấp nhận xét về buổi diễn tập: “Tôi nghĩ hôm nay là buổi đầu tiên và cũng là lần đầu tiên công ty tôi tổ chức diễn tập và nó đã diễn ra theo đúng kịch bản. Hầu như mọi người đều hiểu được việc mình làm và các biện pháp đề phòng đều được tập dượt một cách nghiêm túc”.

Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo diễn tập tình huống có ca nhiễm COVID-19
Bước tổ chức phong tỏa toàn công ty trong buổi diễn tập

Trước tình huống giả định của công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo, huyện Đại Từ cũng sẽ chỉ đạo tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức diễn tập để chủ động sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho biết: “Cùng với nhiều địa phương trên toàn tỉnh, Đại Từ cũng là địa phương có nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Ngay từ đầu thành lập, Ban chỉ đạo huyện đã quan tâm đến việc này và thời gian này các doanh nghiệp cũng ráo riết chuẩn bị lực lượng sẵn sàng các kịch bản ứng phó diễn tập, kiểm soát ra vào. 100% người lao động trong doanh nghiệp thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm quy định 5K”.

Hiện tình hình dịch bệnh tại nhiều khu, cụm công nghiệp của nhiều địa phương trên cả nước diễn ra phức tạp. Do đó, buổi diễn tập của Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo tổ chức sẽ giúp công nhân, người lao động chủ động phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ", góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch trong doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp.