Chủ động phòng, chống rét và giữ ấm cho học sinh
Giáo viên trường Mầm non Quốc tế Hoa Trạng Nguyên hướng dẫn học sinh vận động, giữ ấm cơ thể

Trường Mầm non Quốc tế Hoa Trạng Nguyên, thành phố Thái Nguyên có trên 500 trẻ với 20 lớp, để chủ động phòng chống rét cho học sinh, tại các lớp học, nhà trường đều trang bị thảm, bổ sung thêm chăn, đệm để giữ ấm cho học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết hàng ngày để chủ động thông báo lịch học tới cha mẹ học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thu, trường Mầm non Quốc tế Hoa Trạng Nguyên cho biết: “Do đặc thù của trường tư thục chúng tôi đón trẻ từ 6h30 để đảm bảo cho các phụ huynh có thể kịp đi làm. Hiện nay thời tiết đã lạnh rồi nên sẽ nhắn tin cho phụ huynh, đón trẻ vào lúc 7h, 7h30”

Ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, việc đảm bảo các bữa ăn đủ dinh dưỡng cho học sinh cũng được các nhà trường quan tâm chú trọng.

Cô giáo Đỗ Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Mầm non Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “ Với nhiệt độ xuống thấp thì việc ăn uống của trẻ rất quan trọng, do đó nhà trường rất chú trọng việc chuẩn bị nước ấm và đồ ăn cho trẻ, đảm bảo giữ ấm hàng ngày.”

Chủ động phòng, chống rét và giữ ấm cho học sinh
Các trường học đặc biệt chú trọng đảm bảo các bữa ăn đủ dinh dưỡng, giữ ấm cho học sinh

Cũng chia sẻ về các biện pháp của nhà trường trong việc phòng, chống rét, giữ ấm cho học sinh, bà Nguyễn Thị Hồng, hiệu trưởng trường Mầm non Quốc tế Anh Việt, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Trong mùa Đông, chúng tôi tăng thêm chút dầu ăn để các cháu có thêm năng lượng, sức khỏe tốt hơn, bên cạnh đó, khẩu phần Protein cũng tăng thêm. Đặc biệt khi nấu xong trẻ được ăn, vẫn còn nóng ấm.”

Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị, trường học, đặc biệt là khối các trường mầm non chủ động triển khai các biện pháp phòng chống rét để giữ ấm cho trẻ; tuyên truyền cho học sinh mặc ấm trước khi tới trường; đồng thời điều chỉnh lịch học phù hợp với điều kiện thời tiết của từng ngày.

Theo dự báo, rét đậm, rét hại còn kéo dài, nhiệt độ trong những ngày tới có thể giảm sâu. Vì vậy các bậc phụ huynh cần thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, nếu nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ C với bậc học mầm non, tiểu học và dưới 7 độ C với bậc học THCS thì chủ động cho học sinh nghỉ học, đồng thời các trường học cũng cần chủ động xây dựng kế hoạch để kịp thời thông báo lịch học đến các bậc phụ huynh./.