Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và khắc phục hậu quả thiên tai
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình thực tế tại xóm Na Quán, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ.

Kiểm tra tình hình thực tế tại xóm Na Quán, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ và xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ những mất mát, tổn thất của bà con nhân dân; đồng thời, có những chỉ đạo quyết liệt về vấn đề khắc phục hậu quả thiên tai và đề phòng những diễn biến tiếp theo của thời tiết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đề nghị: "Các đồng chí trong Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão phối hợp chặt chẽ với địa phương, có những đề xuất về kinh phí, cơ sở vật chất, hỗ trợ để tỉnh có chỉ đạo kịp thời; đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và đặc biệt là Đoàn thanh niên cử người đến từng hộ dân để giúp đỡ khắc phục hậu quả sau trận mưa và cảnh báo trong đợt mưa lũ này còn có thể xảy ra".

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, cần tăng cường công tác cảnh báo và phòng, chống thiên tai trên ứng dụng C-Thái Nguyên; đồng thời, các địa phương trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân chủ động các biện pháp phòng tránh mưa bão, gửi phản ánh thông tin về các khu vực có nguy cơ xảy ra thiên tai lên ứng dụng C-Thái Nguyên để các ngành chức năng kịp thời nắm bắt và có biện pháp đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo các địa phương đã kiến nghị, đề xuất một số khó khăn, vướng mắc đang gặp phải trong công tác phòng, chống thiên tai và khắc phục hậu quả. Lãnh đạo UBND tỉnh đã giải đáp và chỉ đạo công tác khắc phục đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ cho xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ và xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên, mỗi địa phương 10 triệu đồng./.