Cảnh báo gia tăng số ca mắc Covid-19
Số lượng bệnh nhân nhập viện và điều trị do mắc Covid-19 tăng.

Từ tháng 4 đến nay,sau khi giải thể trung tâm điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tiếp nhận trên 1000 ca mắc Covid-19. Đặc biệt 2 tháng trở lại đây, số bệnh nhân nhập viện và điều trị do mắc Covid-19 tăng lên đáng kể.

Bác sĩ Hoàng Thị Thư - Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Đa phần những ca bệnh chúng tôi tiếp nhận điều trị là những trường hợp nặng, nguy kịch, hoặc những trường hợp có bệnh nền bắt buộc phải điều trị nội trú tại bệnh viện".

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng các ca mắc Covid-19 có thể kể đến là do tâm lý chủ quan, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của người dân khi tình hình dịch bệnh đang lắng xuống, bên cạnh đó việc không chủ động tiêm các mũi vaccine nhắc lại.

Cảnh báo gia tăng số ca mắc Covid-19
Chủ động tiêm đủ các mũi vaccine phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của mình và cả cộng đồng.

Ông Hoàng Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên: "Chúng ta cũng cần phải làm cho người dán hiểu rõ các mối nguy cơ mà chúng ta sẽ gặp phải trong thời gian tới, ví dụ tiềm ẩn nguy cơ biến chủng mới của covid-19 nó có thể xuất hiện trong tương lai với nguy cơ cao hơn gây nên tình trạng bệnh nặng hơn có thể dân đến tỷ lệ tử vong cao, do vậy việc tiếp tục tiêm các mũi vaccine tiếp theo theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như chủ trương của Chính phủ là việc làm cần thiết trong giai đoạn hiện nay".

Mặc dù hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên người dân vẫn cần nâng cao ý thức phòng dịch như khuyến cáo của Bộ Y tế. Cùng với đó chủ động tiêm đủ các mũi vaccine phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của mình và cả cộng đồng./.