Cần bổ sung hệ thống rào chắn lan can gần cầu Đán
Cầu Đán cần lắp đặt thêm các biển báo và hệ thống lan can bảo vệ

Sau khi cầu Đán hoàn thành và đưa vào sử dụng, các tuyến đường dân sinh đi vào khu dân cư ở 2 đầu cầu đều được mở rộng, chỉnh trang, lưu lượng phương tiện đi lại theo đó cũng nhiều hơn. Tuy nhiên tại vị trí đầu các tuyến đường dân sinh tiếp giáp với cầu Đán, hệ thống rào chắn và biển báo nguy hiểm không có, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Nhất là tại các vị trí đường dân sinh chính là bề mặt kênh thủy thủy lợi Hồ Núi cốc.

Ông Nguyễn Văn Hiến, tổ 5, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên phản ánh: "Đề nghị phải có cái biển báo ở đây cùng với lan can cho an toàn, người lớn còn để ý chứ trẻ con mải chơi rất nguy hiểm...".

Anh Trần Minh Đức, tổ 4, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên ý kiến: "Người dân đi lại nhiều, có lan can ở đó là hợp lý, đảm bảo an toàn cho trẻ em... lan can trước khi làm cầu đã có rồi".

Công trình cầu Đán là một trong số những hạng mục của dự án phát triển tổng hợp đô thị động lực của thành phố Thái Nguyên. Mặt cầu có chiều rộng 32m, rộng 4 lần so với cầu cũ. Cây cầu được đưa vào sử dụng đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây của thành phố. Tuy nhiên, đề nghị các cấp, ngành chức năng và chính quyền địa phương sớm lắp đặt thêm các biển báo và hệ thống lan can bảo vệ tại vị trí đầu tuyến đường dân sinh tiếp giáp với cây cầu, để cây cầu thực sự phát huy hiệu quả, giúp người dân yên tâm, ổn định cuộc sống/.