Hiện nay, huyện Phú Lương có 48 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và 6 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã. Để có được kết quả trên, hằng năm, huyện đã yêu cầu các phòng, ban, ngành chức năng thực hiện rà soát, đánh giá các TTHC thuộc lĩnh vực phạm vi quản lý của ngành nhằm kịp thời phát hiện, hủy bỏ và rút ngắn thời gian giải quyết TTHC.

Chị Bùi Thị Loan, Chuyên viên Văn phòng HĐND huyện Phú Lương cho biết: “Tại bộ phận 1 cửa thì khi có dịch bùng phát thì số lượng người dân đến giao dịch cũng hạn chế. Nhưng chúng tôi thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch đầy đủ, an toàn đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Cán bộ thì đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19”.

Một trong những giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả công tác CCHC của huyện Phú Lương đó là triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và phần mềm một cửa điện tử trong giải quyết TTHC, lắp đặt cơ vật chất phục vụ cho việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Máy tính, máy quét tài liệu, thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân, lấy số thứ tự, tra cứu TTHC, tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ...

Ngoài ra, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu.

Anh Vũ Văn Hiệu, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương nhận xét: “Đến với bộ phận 1 cửa tôi thấy cơ quan thực hiện tốt quy định 5K, hướng dẫn khai báo y tế theo các hình thức trực tiếp và trực tuyến rất an tâm, an toàn”.

Hiện đại, tiện ích, cán bộ công chức nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể, trả kết quả đúng hẹn” là đánh giá của nhiều người dân cũng như tổ chức, doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại văn phòng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện Phú Lương.