Dortmund hôm qua xác nhận họ đồng ý cho kỷ lục gia chạy cự ly ngắn người Jamaica tập cùng vào một thời điểm phù hợp.

"Chúng tôi đã quyết định về việc này một thời gian rồi", Tổng giám đốc Dortmund Hans-Joachim Watzke nói trên tờ Bild (Đức). "Nhà tài trợ Puma có nói với chúng tôi rằng Usain rất háo hức được tập cùng đội. Với chúng tôi, chuyện đó không thành vấn đề. HLV Thomas Tuchels cũng thích ý tưởng này".

bolt tap voi dortmund nuoi mong bong da sau khi chia tay duong chay
Bolt luôn tự nhận có tốc độ, kỹ năng kiểm soát bóng và niềm đam mê - những yếu tố mà anh tin là phù hợp để chơi bóng đỉnh cao. Ảnh: Reuters.

"Tất nhiên, Usain sẽ không tập cùng chúng tôi vào những tuần quan trọng có các trận đấu ở Champions League. Có thể, cậu ấy sẽ tập cùng đội trong giai đoạn tập huấn tiền mùa giải. Dortmund cũng hào hứng và xem đây là một vinh dự", nhà quản lý của đội bóng Đức nói thêm.

Bolt là VĐV điền kinh số một mọi thời đại, lập hat-trick thâu tóm ba HC vàng chạy cự ly ngắn (100m, 200m, tiếp sức 4x100m) ở ba kỳ Thế vận hội gần nhất. Anh cũng đang giữ kỷ lục thế giới chạy 100m và 200m cá nhân.

Ở tuổi 30, Bolt bắt đầu tính đến việc chơi bóng đá chuyên nghiệp sau khi kết thúc sự nghiệp điền kinh. Anh là một CĐV trung thành của Man Utd và luôn mơ ước được khoác áo CLB này.

"Nếu tôi được chơi cho Man Utd, thì đó là một giấc mơ thành sự thật. Đó sẽ là một thiên sử thi", anh nói cách đây hai hôm.

bolt tap voi dortmund nuoi mong bong da sau khi chia tay duong chay
Bolt luôn khao khát chinh phục danh hiệu cùng Man Utd. Ảnh: ManUtd.com.

Hồi hè vừa qua, trước thời điểm Man Utd bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV trưởng, Bolt từng nửa đùa nửa thật rằng anh mong chờ một cuộc gọi từ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mời về thi đấu cho "Quỷ Đỏ".

"Tôi chưa nhận được cuộc gọi nào, nhưng tôi biết sớm muộn gì nó cũng sẽ tới. Có lẽ Mourinho muốn chờ qua Olympic", Bolt nói khi đó. Kỷ lục gia điền kinh cũng không quên nịnh tân HLV của Man Utd: "Tôi nghĩ đó là lựa chọn tốt. Mourinho là người chiến thắng bẩm sinh. Ông ấy làm việc cật lực để đoạt các danh hiệu và đó là điều mà Man Utd cần nhất lúc này"./.