Chăm sóc sức khỏe đồng bào dân tộc thiểu số
Khám bệnh, cấp thuốc cho hơn 300 người dân là các em học sinh điểm trường Bản Tèn, người dân Bản Tèn và các xóm khó khăn của xã Văn Lăng

Đã rất lâu rồi mới có bác sĩ về bản thăm khám sức khỏe cho nhân dân, bởi vậy mà đồng bào dân tộc Mông xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ đã có mặt tại điểm trường mầm non từ rất sớm để được thăm khám bệnh. Niềm vui hiện hữu trên từng nét mặt của đồng bào nơi đây.

Bà Lý Thị Mai, xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng cho biết: "Đã rất lâu rồi mới có bác sĩ về khám bệnh, vui lắm, phải đến sớm nhận thuốc và để bác sĩ cho biết có cái bệnh gì".

Chị Lý Thị Say, xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng: "Đường xa lắm, con ốm lâu rồi những không đưa đi xuống xã được, có bác sĩ về tận nơi, mừng lắm".

Tham gia vào chương trình Tuần cao điểm vì người nghèo của tỉnh Thái Nguyên, bệnh viện A Thái Nguyên đã tổ chức đoàn cán bộ gồm 30 y, bác sĩ và một số lượng lớn dược phẩm, thuốc chữa bệnh lên với đồng bào dân tộc Mông trên xóm Bản Tèn. Đoàn đã thăm khám, chẩn bệnh, cấp thuốc cho hơn 300 người dân là các em học sinh điểm trường Bản Tèn, người dân Bản Tèn và các xóm khó khăn của xã Văn Lăng.

Chăm sóc sức khỏe đồng bào dân tộc thiểu số

Có mặt tại xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng, Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: "Các cháu bệnh chủ yếu là viêm da, tai mũi họng liên quan đến thời tiết rét, một số trường hợp bị viêm phế quản. Qua chương trình này chúng tôi đã tư vấn, hướng dẫn cho các cháu về cách phòng chống bệnh tật, đặc biệt là giữ ấm từ đôi chân và cả cơ thể; cấp phát thuốc chữa một số bệnh thông thường".

Sẽ còn rất nhiều những hành trình như vậy, hành trình mang yêu thương, sẻ chia, sự quan tâm và chăm sóc sức khỏe đến với bà con đồng bào dân tộc thiểu số - có sức khỏe nên tết của đồng bào cũng sẽ ấm áp và an vui hơn.